Pages

Monday, August 28, 2017

0659 : Diary 28 ส.ค. 2560


1. หุ้นไทย CF เริ่มเข้ามา ฟีลลิ่งต่างจากช่วงก่อนพอดูเลย ที่สำคัญ CF ที่ได้มาจากทั้งขา Buy กับ ขา Sell เลยนะ Volatility เริ่มมาละ ... หรือจ้าวกำลังเขย่าอยู่หว่า

วันนี้คิด Project ใหม่ไว้ทดลองได้อีกอันละ ไอเดียคือ 1 Port มีหุ้น 2 - 3 ตัว (เอาแบบเบาๆก่อน ไม่อยากเอาเยอะตัว 555) แต่ละตัวจะคำนวณ MM ที่ 60% ของเงินในพอร์ต มันจะเท่ากับว่า เราจะใช้ Kaioken (Leverage) 20-30% ของพอร์ต เอาง่ายๆว่าเงิน 100 นึง วาง MM ได้ 120-130 ละกัน เนื่องจากมัน Sharing ทรัพยากรกัน แค่คิดก็หนุกแล้ว


2. การทำงานวันนี้ อยู่ก็คิดว่า เออ น้องในทีมมันก็เป้นอาจารย์ให้เราเหมือนกันนะ ในเรื่องของการเทรนคน เราก็ได้ฝึกตัวเองให้คิดว่าจะททำยังไงให้มันเข้าใจง่ายๆ เป็นขั้นเป็นตอน หรือโยนคำถามว่า แล้วเอ็งคิดว่ายังไง ก็ได้มุมมองใหม่ๆเพิ่มมา

เราก็สนุกกับการสอน การเทรนนะ นี่วันที่ 30 นี้ก็จะไปสอนอีกละ ฮ่าๆ

จะว่าไปตั้งแต่ทำงานที่แรกก็ได้โอกาสสอนคนมาโดยตลอด ตอนอยู่ BBL ได้เป็นวิทยากรเรื่องกองทุนรวม แล้วก็พวก พวก RMF , LTF ตอนนั้นแม่มเข้าใจนะ ลงทุนในกองทุนบ้าง แต่ไม่ได้ลง RMF , LTF หรอก เด็กจบใหม่เงินเดือนยังไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษีอ่ะดิ พอย้ายงานมาก็ได้สอนวิเคราะห์สินเชื่อต่อ เอ... หรือจะเอาดีทางนี้ดีวะ 555


3. น้องแก่น ส่ง Draft MW Block กับ RP กลับมา เนื่องจากทาง Staff ของทาง Mudley ตรวจสอบแล้วมีแก้บางประโยค ซึ่งก็ทำให้เนื้อหาของเราเข้าใจง่ายขึ้นแหละ เราก็นั่งแก้ Slide กับ Script แป๊บนึงก็เสร็จละ ปัญหาคือ Animated จะเสร็จทันหรือเปล่านั่นแหละ


4. Forex

AUDCHF กราฟ H4 หลุด EMA ละ แต่ Day อาจจะพักตัวก็ได้ เราไม่ทำอะไรอยู่แล้ว รอไป Sell ข้างบนของ model Kakashi option อย่างเดียว นั่งตบยุงไป



Gold  แม่มไปแล้วว ช้ำใจ โซนนี้ทำ position หลุดมือ ไม่ได้เล่นเบยยย T T



5. ช่วงนี้ลูกอ้อแอ้ๆต่อเนื่องเลย จะพูดแล้วเหรอลูก ดีใจจัง


6. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวแกงปักษ์ใต้
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + เล็กแห้งยำ + ถั่วลิสงต้ม + ชาไทยหวานน้อย (100 บาท)
มื้อเย็น = ข้าว + ต้มจืดเต้าหู้ไข่ผักกาดขาว + หมูทอดน้ำปลา


7. การใช้จ่าย = 100 บาท


8. การทำสมาธิ = ตอนตื่นนอน 15 นาที


9. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออกจ้า ... วันนี้มองเห็นอะไรบางอย่าง ตื่นมาตี 5:50 เออ เราก็พอมีเวลาวิ่งสักครึ่งชั่วโมงนี่หว่า เอาหน่อยน่าาา

No comments:

Post a Comment