Pages

Monday, August 14, 2017

0645 : Diary 14 ส.ค. 2560


1. วันนี้ review mm ใน model เพิ่มอีก 6 ตัว เล่นเอาสมองล้าๆเหมือนกัน ยังเหลืออีกหลายตัวอยู่ เหอๆ ทำเสร็จไปแต่ละตัวก็เห็นความเสี่ยงจากนิสัยของเรามากขึ้น ก็ mark ไว้ละ ค่อยๆแก้ไปทีละนิดจนกว่าจะเข้าสู่ mm ปกติ

มันเกิดจาก principles ที่ผิดเพี้ยนของเราเองนั่นแหละ ทีละนิดละหน่อย อย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว รวมถึงการหย่อนวินัยในบางครั้งด้วย

พอรู้แล้วก็มีแอบหวั่นๆนะ แต่ก็ถ้าไม่เกิด event หนักๆ ตลาดถล่มทลายจริงๆ ก็ยังมีเวลาให้แก้ (จริงๆมันคือการเสียโอกาสเฉยๆแหละ เสียโอกาสที่จะซื้อล่าง เพราะเราไปดอยโซนบนเยอะกว่าที่ mm ไว้ แค่นั้นเอง)


2. หยุด 3 วัน ล้าแขนสัสๆ อุ้มลูกนี่งานกรรมกรเลยตรู ลูกหนัก 5.6 ได้ละตอนนี้ ตื่นเช้ามาปวดแขนปวดข้อมูลก่อนเลย ภรรยาเราต้องอยู่กับลูกเกือบตลอดวัน นับถือเลย ก็พยายามบอกให้ใช้ฮิปซีทช่วยพยุงให้สม่ำเสมอแหละ


3. Forex ไม่ได้ดูเท่าไหร่หว่ะ มี Sell NZDCHF จากมุมมองกราฟ Day เพราะเดาว่า EMA น่าจะ Cross ลงน่ะ


3. อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าว + กุนเชียงทอด + เบค่อน 3 ชิ้น
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + แคบหมู + เกี๊ยวทอด + ชาเขียวอเมซอน 1/2 แก้ว
มื้อเย็น = สุกี้แห้ง


4. การออกกำลังกาย ... เต้น low impact cardio ไป 5 นาที ได้ (เต้นตอนอุ้มลูก ใช้ลูกเป็นตัวถ่วงน้ำหนัก 555)

เรื่องที่คุยกับภรรยาไว้ว่าจะไปวิ่งตอนเย็นหลังเลิกงานก่อนกลับเข้าบ้าน อาจจะต้องยกเลิก เพราะจะกลับถึงบ้านดึกเกินไป ... เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายอันเก่าของแม่ยายแทน คือ จะยกเข้ามาตั้งในบ้านหน้าทีวี โยกไปก็ดูซีรีย์ ดู youtube ฟัง opp day อะไรไปด้วยได้ ในเวลาที่ว่างจากการเลี้ยงลูก


5. การใช้จ่ายเงินวันนี้ ... ซื้อหนังสือให้ลูก 1 เล่ม 225 บาท + 80 บาท ค่าก๋วยเตี๋ยว = 305 บาท

No comments:

Post a Comment