Pages

Tuesday, June 3, 2014

0191 : Trade Note 3 มิ.ย. 2557



Trade Note 3/6/2014


SET50

วันนี้ยังคงบวกกระจายต่อ เราเอง Short Bias จากยอดหรั่งมาหลายวันละ 555 แต่ก็ไม่ลงสักที แต่ก็นั่นแหละ ลืมดูคำทำนายของหมดไพศาลฯไง หมอไพศาล Long Bias เต็มที่ T T ไม่น่าสวนหมอดูเลยเรา แหะๆ

แต่ก็นั่นแหละ ไม่ได้เสียหายอะไร ก็แค่ทยอยขายส่วนที่ Re-Balance กลับคืนตลาดไปม แล้วก็มี Follow Buy ตาม P/L indicator บ้างตามระบบ เลยไม่ได้เสียหายจากการมองตลาดผิด

ที่นี้มาดูมุมมองตอนนี้บ้าง ตอนนี้มองว่าน่าจะเนาะแนะๆขึ้นจนสุดกรอบ แล้วก็ร่วงแรงๆให้เม่าเจ็บตัวเล่น (เอามาประกอบกับคำทำนายของหมอไพศาลฯ ที่ว่าหุ้นจะขึ้นจนถึงวันที่ 12 ส่วน 13 - 20 จะร่วง ฮ่าๆ อันที่จริงการทำนายแบบนี้มันบอกภาพกว้างๆได้ (จากการที่เคยใช้ทำนาย EURUSD) แต่เวลาเป๊ะๆนั้นยากมาก ซึ่งอาจจะมี Delay (อย่างรอบแล้วที่หุ้นร่วง เราลองตามหมอไพศาลฯขำๆ ปรากฏว่าช้าไป 1 วันทำการ 555)




พอๆ ไม่พูดเรื่องโหราศาสตร์แระ เด๋วเค้าจะหาว่างมงาย 555 แต่ก็นั่นแหละ หลังๆนี้ตลาดไทยไม่ค่อยมีผลกับเราเท่าไหร่ ทุกๆวันเราก็ทำเหมือนเดิม Re-Balance ไปๆมาๆ นานๆทีถึงจะขยายไปเทรด alpha ตัวใหม่ที่น่าสนใจ



AJ

วันนี้เข้าหวด Sell  เพราะคิดว่ามันน่าจะได้เวลาแระ เดาจาก Zigzag + Heiken Ashi จริงๆก็มีฟีลลิ่งของความ อยากเทรดปนอยู่ด้วย อยากเคาะ อยากมี position เพื่อเก็บ Cash Flow เห็นว่าตัวเองนิ่งมาหลายวันแล้วไม่ได้ยิงกระสุนเลย

พอยิงออกไปแล้วก็เหมือนจะเงิบ กลัวติดดอยอีก T T อืม มาดูอีกทีก็เออ ตรูยิงสวน Trend อีกแล้วว มันไม่ทำ New Low ก็ไปยิง short สวน จังหวะแบบนี้จริงไควรจะเล่นตอนมัน draw ลงมาแล้ว buy สวนขึ้นไปมากกว่า จะได้เปรียบกว่าเยอะเลย แต่ที่นี้ใน port mudley เราจำเป็นต้อง short only นี่สิ เออ เห็นตัวเองนิ่งมาหลายวัน บวกกะ Virtual Long ได้กำไร ก็เลยอยากยิง

เอาล่ะที่นี้ยิงออกไปแล้วแก้ยังไงดีนะ มันก็ออกได้ 2 ทางคือ ดอยไปเลยไม่มีโอกาสออก กะอีกแบบนึงคือ เราถูกแล้วมันลงไปเตรียมขึ้นต่อ ก็ต้องพยายามหนีให้ทันละกัน (ตามภาพ)

ความผิดพลาดอีกอย่างนึงคือ ไม่รอเทรดตาม channel จริงๆน่าจะรอให้มันฟอร์ม channel ใหม่ขึ้นมาก่อนค่อยเข้าไปเทรดนะ
 




UJ

อยาก Short สวนมากๆ แต่เอา R2D2 Port Cent เข้าไปลอง Short ก่อนแล้ว เงิบไปแล้วด้วย 555 สถานะรอต่อไปจ้าาา

ของเดิมเทรดตาม chennel แล้วทะลุขึ้นมาเบย เงิบไป 555 วันนี้เลยมีอารมณ์อยากเอาชนะละมั๊ง เลยอยาก short สวน

อืม แต่จะให้ Follow Long ก็ไม่กล้า เพราะมองว่ามันขึ้นมาเยอะแล้ว (จริงๆควร Follow Long ไปนะ ยังจำที่พี่ลัทเคยบอกได้ว่า ถ้าถูกทาง ตามหลัก Quant แล้วเราต้องเปิดเพิ่ม ไม่ใช่ปิด หรือลด positionลง)

ซึ่งตรงกันข้ามกับสาย Counter อย่างเราเลย (ชอบความเจ็บปวด ชอบติดดอย T T)



No comments:

Post a Comment