Pages

Saturday, June 7, 2014

0197 : บันทึกความสุข 7 มิ.ย. 2557



บันทึกความสุข 7/6/2014


1. วันนี้ไปทานเค้กที่ร้าน Angel Cake ที่ชลบุรี นัดเจอกับเพื่อน คุยกันสัพเพเหระ เพื่อนดันเลี้ยงเค้กเราอีก เอ้อ ขอบคุณมากๆคับ คราวหน้าขอเลี้ยงคืนละกัน


2. ภรรยาไปซื้ออุปกรณ์ทำขนม พวกเตาอบ เครื่อปั่น เครื่องตี เธอเพิ่งไปเรียนมาได้สัก 2-3 สัปดาห์ ก็เลยซื้อมาเพื่อฝึก skill ส่วนผมก็หน่วยชิม 555 ดีใจที่เห็นภรรยาค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบ จะชอบหรือไม่ชอบไม่บังคับเลย ขอแค่ทำแล้วมีความสุข ก็ทำไปเลย สนับสนุนเต็มที่

ผมบอกกับภรรยาเสมอ Do what you love ทำสิ่งที่เราชอบ เรารัก ทำไปเถอะ ชีวิตนี้สั้นนัก สั้นเกินกว่าที่จะอยู่กับสิ่งที่เราไม่ชอบ แม้บางทีมันจะเลี่ยงไม่ได้ ก็อยู่เท่าที่จำเป็นพอ อย่าไปทนอยู่กับมันนาน หาทางเลือกให้ตัวเองเอาไว้


3. ไปหาหมอมา ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลมาก เดินหน้าต่อไป ^ ^


4. เล่น Poker เงินจริงใน Poker Stars เป็นครั้งแรก ลองโอนเงินเข้าไป 10$ แต่เล่นโต๊ะ stake 0.01/0.02$ โดย buy-in ไป 2$ ตอนแรกโดนเค้าอัดๆๆ หน้าตัก draw ลงไปเหลือ 1.30$ จากนั้นพอจังหวะไพ่ดีมาก็อัดเค้ากลับบ้านจนเท่าทุนแล้วก็บวกยาวๆ มากำไรที่ 1.56$ ก็ออกจากโต๊ะ เล่นครบ 1 ชม. พอดี kill คาซัคสถานไป 1 แต่กินเยอรมันกะโปรตุเกสไม่ลง (ยังไม่เจอรัสเซียในโต๊ะ)

ค้นพบว่า เวลาที่เราได้ไพ่ห่วยๆติดกันหลายๆตา เราจะเริ่มอยากลอง bet ดู อยากดู flop มันคล้ายๆกับตอนที่เราเทรด แต่กราฟมันไม่มีอะไร ไม่มีจังหวะ เราก็ยังอยากยิง position ซึ่งสุดท้ายมักจะติดดอย poker ก็เหมือนกัน เราก็จะเสียเงินค่าขอดู flop ไปฟรีๆ นั่นเป็นเพราะความคันมือ อยากทำอะไรสักอย่างของเรานั่นเอง

No comments:

Post a Comment