Pages

Tuesday, June 24, 2014

0220 : Diary 24 มิ.ย. 2557



Diary 24/6/2014


เปลี่ยนหัวเรื่องจากบันทึกความสุขมาเป็น Diary ดู ชีวิตเราบางทีก็มีหลายเรื่อง 555 ไม่อยากแยกหลาย entry เท่าไหร่ เพราะคิดว่าเปลืองทรัพยากร

อืม วันนี้ก็ได้รับทราบถึงแถลงการณ์เกี่ยวกับการฝึกของกลุ่ม OJT 5 ซึ่งโค้ชก็ Post ไว้ใน group ซึ่งก็ต้องเคารพการตัดสินใจของโค้ช

เราก็ได้แต่เดินหน้าต่อไปเท่านั้น...


ส่วนเรื่องการงานวันนี้รู้สึกว่าตัวเองโกรธพอดู เวลาที่เจอลูกค้าสินเชื่อบอกว่าส่งไม่ทัน ทั้งๆที่เราแจ้งไปล่วงหน้า 3 เดือน เราคิดในใจแบบตัดสินเค้าไปนะว่า เค้าทำไมไม่รับผิดชอบเลยวะ รู้ตัวก่อนตั้งนานนี่หว่า ทำไมไม่เตรียมตัวล่ะ รายนึงมียอดชำระดอกเบี้ยแค่ 600 บาท อีกราย 7,000 บาท (รายนี้เพิ่งรับเงินจำนำข้าวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเอง) และลูกค้าพวกนี้ก็รายเดิมๆที่มีพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด(ตั้งแต่เรามาดู port นี้ ก็ประมาณปีกว่าๆละ) มันคงเป็นนิสัยหรือสันดานเฉพาะตัวละมั๊ง

ในการทำงานบางทีเราก็อยากแยกใจออกจากงานเหมือนกันนะ บางทีเราก็อินจัดไปหน่อย เป็นเดือดเป็นร้อนแทน ไปเครียดอะไรแทนลูกค้านักหนาก็ไม่รู้ หนี้ตัวเองก็ไม่ใช่สักหน่อย 555

จริงๆตอนโกรธนี่ก็รู้ตัวแหละ แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลานึงในการผ่อนความโกรธออกจากร่างกาย ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากโกรธเลยนะ

จริงๆที่โกรธก็เพราะเราไม่ชอบคนที่ไม่รับผิดชอบต่อหนี้มั๊ง และ ไม่อยากช่วยแก้ปัญหาโดยการหมุนหนี้ เท่าที่เคยอ่านเจอ มี อ.สฤณีฯ นี่แหละ ที่เคยพูดถึงประเด็นนี้ โดยส่วนตัวแล้ว เรามองว่า ไอ่เจ้าพฤติกรรมนี้นี่แหละที่จะทำให้ ธุรกิจของ Bank เราไปถึงทางตันในสักวันหนึ่ง

จากที่ไม่นานมานี้ขยายวงเงินกู้ (ขยาย credit) ขึ้นมา โดยที่หลักประกันเท่าเดิม แล้วส่วนใหญ่ credit ก็เต็มอย่างรวดเร็ว นี่ก็ได้ข่าวว่าจะขยายอีกรอบ ต้องดูว่าจะขยายได้จนถึงเลเวลไหน

เอ้อ เปลี่ยนมาเขียนไดอารี่แล้วบ่นเยอะจังวุ้ย 555



 
บันทึกความสุข 24/6/2014

1. ไปเดินออกกำลังช่วงเย็นได้ 5 km กว่าๆ

2. ดึง Cash คืนเมื่อวาน วันนี้หุ้นร่วงเลย รู้สึกเงินในกระเป๋ามีค่ามากขึ้น อิอิ

3. กด add friend เสี่ยยักษ์ ไป เสี่ยกด Accept ด้วยเด้อ ดีใจๆ 555

4. คุยเรื่อง OJT 5 กะ พี่นะพัต ยาวไปถึงเรื่องการเทรด ขอบคุณพี่พัตจริงๆครับ



 
Trade Note 24/6/2014

 
UJ

เมื่อวานมองว่ามันจะเด้งขึ้นไปหากรอบบนของ channel วันนี้เริ่มเด้งๆมาแล้ววว เย้ ดูต่อไป

 



GA

วันนี้เด้งขึ้นมา ที่ตั้ง pending ไว้เลย match ก็รอดูต่อ ถ้าเด้งมาใกล้กรอบบน ก็อาจจะเคาะ sell ให้มี Zone take Cash Flow ไปจนสุดกรอบล่าง

 

No comments:

Post a Comment