Pages

Saturday, June 7, 2014

0196 : บันทึกความสุข 6 มิ.ย. 2557



บันทึกความสุข 6/6/2014


1. หลังจากลอง model กับ port Cent มาพอจะจับอะไรได้บ้างละ เลยมาลองกับ port real แม่มเลย ก็ยังไม่ติดดอยแฮะ หรือเพราะ port เป็นชื่อภรรยาหว่า port ชื่อเราน่ะดอยจัง พอร์ตชื่อเมียนะกำไรตลอดๆ คราวหลังเปิดเป็นชื่อเมียแม่มหมด จะได้ไม่ติดดอย 555


2. หุ้นไทยไปต่อ ไอ่เราก็ต้องตามน้ำกันไป สลับกับเทรดเก็บ CF เพื่อลดต้นทุน  BWG ที่เก็บมาแถว 4.18 , 4.20 ก็ทยอยปิดไปบางส่วนดึง CF ออกลดทุนไปเรื่อยๆ ถ้าลงมาอีกรอบน่าจะขโมยหุ้นได้เพิ่มอีกชุดนึง


3. อาการเจ็บคอดีขึ้นมาแล้ว ขอให้หายไวไวเถิด mental จะได้ปกติ ช่วงนี้กำลังฟิตๆเรื่องปรับปรุงโมเดลเทรดอยู่ด้วย แหะๆ


4. เวลามีเรื่องไม่สบายใจ หรือ ใจไม่ว่าง เช่น โกรธ เกลียด กลัว ก็มักจะพยายามเขียนมันลงไปในสมุดบันทึก บรรยายมันออกมา พี่ลัทเรียกว่า ธาราลิขิต มั๊ง แล้วก็ค่อยเขียน(คุย)กับตัวเองในแง่มุมบวก ที่ช่วยให้เราเข้มแข็งขึ้นมา

วันนี้มีโอกาสได้ทำแบบนี้อีกครั้ง คือจู่ๆก็คิดถึงเรื่องในอดีตขึ้นมาแล้วก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ (กระตุ้นให้เราโกรธ) ก็เลยระบายพลังงานด้านลบออกไปโดยวิธีนี้

อ่านหนังสือ "ใจที่เธอกลัว" เค้าบอกว่าอย่าไปกลัวหรือรังเกียจ ความทุกข์ ความโกรธ เกลียด กลัว แต่ให้มองว่ามันเป็นโอกาสที่เราจะได้ฝึกจิตของเราให้สว่างขึ้นมาได้ เราเริ่มเปลี่ยน mindset มาเป็นแบบนี้ทีละนิดๆแล้ว ดีใจจัง

No comments:

Post a Comment