Pages

Tuesday, June 17, 2014

0211 : บันทึกความสุข 17 มิ.ย. 2557



บันทึกความสุข 17/6/2014


1. วันนี้ตอนเย็นไปงานศพของพี่ที่ทำงาน อืม จะว่าไปแล้วก็แอบใจหาย พี่เค้าอายุ 49 ย่าง 50 เป็นคนสนุกสนาน เฮฮา แต่ไม่ค่อยดูแลสุขภาพเท่าไหร่ น้ำหนักเกิน กินเหล้าเบียร์ และไม่ได้ไปตรวจสุขภาพเลย จนมาเสียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นอนดูบอล แล้วก็เสีย (ไม่แน่ใจว่าหัวใจวายหรือเปล่า)

ทำให้เราปลงได้อีกหน่อย ชีวิตเราสั้นนัก วันพรุ่งนี้ที่เรารอคอย มันอาจจะมาไม่ถึงก็ได้ อยากทำอะไรต้องรีบทำ ควรจัดการอะไรให้เสร็จเสมอ (เตรียมพร้อมรับอนาคตที่ไม่แน่นอน)

ได้รู้ซึ้งถึงความสำคัญของสุขภาพแบบมากๆๆๆยิ่งขึ้น ตอนนี้เราอาจจะเสียเวลาออกกำลังกาย แต่นั่นก็หมายถึงเราลดโอกาสที่เราจะสุขภาพย่ำแย่ลงได้ละมั๊ง

อีกข้อที่คิดได้ก็คือ ไม่น่ามีอะไรให้ยึดมั่นถือมั่นเลย สิ่งต่างๆที่ดูเหมือนมั่นคง กลับกลายเป็นแค่สิ่งชั่วคราวเท่านั้น

ยิ่งเราอ่าน ใจที่เธอกลัว มาหมาดๆยิ่งทำให้สะท้อนใจ และทำให้เราโอบกอดความกลัว ความกังวลเอาไว้อย่างเป็นมิตรมากขึ้น แล้วมองโลกด้วยสายตาของความสุข

ชีวิตนี้สั้น อย่ามองให้มันทุกข์...

ทุกครั้งที่ทุกข์ เรามักจะนึกถึง skill ของพระเอก เรื่อง about time เรื่องการย้อนเวลากลับมาใช้ชีวิตด้วยมุมมองบวก แต่เราทำแบบนั้นไม่ได้ เราทำได้แค่เปลี่ยนมุมมอง ณ เวลานั้นเป็นต้นไปเท่านั้น


2. ไปแถวโชคชัย 4 วัดลาดพร้าว รถติดโคตร แต่แถวนั้นของกินเยอะดีน่อ ขากลับแวะกินข้าวมันไก่ตอนกัน เลยจัดไม่หนังไป 1 จาน


3. NZDUSD ใน port swap free ซึ่งเล่นแบบ close system ฝั่ง short bias ปิดได้ 1 position ดีใจๆๆๆ

No comments:

Post a Comment