Pages

Friday, August 8, 2014

0268 : Diary 5 ส.ค. 2557



Diary 5/8/2014


วันนี้มาอบรมเรื่อง จิตตปัญญา กับ อ.วิศิษฐ์ วังวิญญู ซึ่งพี่ลัทแนะนำให้ลองดู  ก็พยายามเปิดใจ รับบทเรียน ปล่อยให้ความรู้สึกไหลไปตามธรรมชาติ สังเกตุตัวเองเวลาที่ฟังคนอื่นบอกเล่าเรื่องราว ทำให้ได้เห็นโลกผ่านมุมมองของคนเล่าอีกมุมนึง และได้ระบายสิ่งที่อยู่ในใจ (ที่เก็บไว้ลึกๆ) ไม่เคยพูดบอกให้ใครฟังมาก่อน ระบายกับคนที่เพิ่งเจอกัน น่าแปลกดี

ได้กลับมาคิดทบทวนย้อนไปถึงเหตุการณ์ดีร้ายในอดีต พบว่าภาพเหล่านั้นมันยังคงชัดเจนอยู่ เราไม่เคยลืมมันเลย มันซ่อนตัวอยู่ในใจเราลึกๆมาโดยตลอด เพียงแต่ที่ผ่านมาเราอาจจะปิดกั้นความคิด เพื่อหลบหนีจากความเจ็บปวดที่จะเกิดจากที่คิดถึงมันมากกว่า

วันนี้เรากลับไปเยี่ยมมันอีกครั้ง เริ่มยอมรับมัน อย่างเป็นมิตร ก็พบว่าความเจ็บปวดที่เคยจินตนาการไว้ มันก็ไม่ได้เจ็บปวดมากเท่าไหร่ ไม่ได้ทำร้ายเรารุนแรงเลย



บันทึกความสุข 5/8/2014


1. ได้มาอบรม จิตตปัญญา เหมือนได้เปิดมุมมองใหม่ๆ เรียกความอ่อนโยนในตัวเราให้กลับคืนมาอีกครั้ง เหมือนกลับเป็นเด็กน้อย ลดอีโก้ ลดความแข็งกระด้างที่เราพยายามสร้างในคราบของการเป็นผู้ใหญ่ออกไปจากใจเราได้บ้าง


2. ได้เพื่อนใหม่หลายคนเลย ได้เห็นมุมมองดีๆของแต่ละคน ทำให้ได้รับแรงะท้อนของแรงบันดาลใจมาให้กับตัวเราด้วย


3. ทานมังสวิรัต ทั้งวัน เลือกที่จะทานเอง เพราะเห็นว่าเออ โรงแรมเค้าจัดให้เราก็ดีนะ เลยลองดู


4. close system ปิดได้อีก 2 โซน เวลา close system ปิดได้ก็รู้สึกดีใจ เย้ ได้ตังค์อีกแล้ว จะไปต่อหรือเด้งกลับก็ได้หมดเลย เออ mindset เราเริ่มชินกับ kzm แล้วมั๊ง ฮ่าๆ ก็ทำมา 3 ปีแล้วนี่นา

เวลาเทรด close system มันไม่ต้องแข่งขัน มันคือการสร้างสรรค์ เหมือนหนังสือเล่มนึงบอกไว้ ว่าพลังจักรวาลชอบการสร้างสรรค์มากกกว่า

close system แค่เทรดตามระบบไปเรื่อยๆ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ปรับปรุงพัฒนาระบบอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องแข่งใคร มันน่าจะเกี่ยวนะ ซึ่งช่วยให้ mental เราอยู่ในสภาวะปกติ ไม่ต้องเข้าโหมดปกป้องด้วยละมั๊ง

No comments:

Post a Comment