Pages

Saturday, August 9, 2014

0270 : Diary 7 ส.ค. 2557



Diary 7/8/2014


พี่ต้านจะจัดสัมมนา Ricio Investment Seminar ช่วงเดือนตุลาคม (ประกาศช่วงเดือน ก.ย.) เรื่อง Super Modern Portfolio Theory ( New portfolio construction techniques focused on risk aัnd diversification ) ต้องไปให้ได้ๆๆๆ อย่าลืมเปิดประสาทสัมผัสรับข้อมูลข่าวสารเรื่องนี้น้าาา สู้ๆๆ


นั่งคิดเรื่องไอเดียการเทรด

หากเราทำกำไรได้สม่ำเสมอ การเทรดของเราจะโตไวขึ้นเรื่อยๆ จาก compound cash flow หมายถึงการเอากำไรไปต่อยอด พอมีกำไรบนกำไร ก็ยิ่งต่อยอดไปหลายๆชั้นเรื่อยๆๆ

แต่ทั้งหมดต้องเริ่มจาก base model ก่อน นั่นก็คือ close system นั่นเอง

มันจะเป็น step ต่อไปหลายๆชั้นเรื่อยๆแบบ virus trading นั่นเอง
การต่อยอดก็ทำให้สามารถขยายไปหลายๆ model เป็น multi-strategy เช่น มี model Long พอมี CF ก็ต่อยอดไปทำ model สวน model แรก ต่อยอดไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น เล่น TF อื่นๆเยอะแยะเลย ถ้ามีกำไร ทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดละมั๊ง ฮ่าๆๆๆ



เข้าสู่โหมดปกป้อง บางทีก็ไม่ค่อยชอบให้ใครมาเล่นหัวสักเท่าไหร่ แม้จะเป็นเพื่อนสนิทก็ตาม ฮ่าๆ อยากสวนไปเจ็บๆสักดอกเหมือนกัน

อีกใจก็มานึกว่าโกรธเขาก็เหมือนทำร้ายตัวเราเอง หันไปทำอะไรเรื่องอื่นสักพัก มันก็คลายไปนะ เหมือนเอาพลังงานด้านลบไป ระบายทิ้งอีกทางนึงมั๊ง จริงๆการเล่นเกมอาจจะเป็นที่ระบายได้ดีก็ได้มั๊ง หรือถ้าจริงจังกับมันมากไป จะยิ่งเพิ่มหว่า

อย่างเราลองใช้เขียนระบายความโกรธดู มันก็พอคลายความหมองใจลงนะ คราวหลังลองวาดรูปแบบใช้สีรุนแรงๆดูดีกว่า ว่าจะระบายพลังงานด้านลบได้ดีไหม



บันทึกความสุข 7/8/2014


1. ใน class อ. สอนให้เขียนบันทึกความสุขพอดีเลยวันนี้ ขอเอาของที่เขียนใน class มาลงก็แล้วกันนะ

การได้มาอบรม จิตตปัญญา ทำให้ชีวิตของเราสงบลง ได้กลับมาอยู่กับตัวเอง และ สมองกะความรู้สึก ปลอดโปร่ง (อาจเป็นเพราะไม่ได้คิดเรื่องงาน) ผ่อนคลาย ไม่มีอะไรมากระทบจิตใจ ให้โกรธเคือง หรือเสียความรู้สึก

รู้สึกดีที่ไม่ได้โกรธเคืองใคร เพราะที่ผ่านมาเวลาโกรธใครจะรู้สึกแย่กับตัวเอง

รู้สึกว่าความสงบนั้นให้ความสุขที่เรียบง่ายแต่งดงาม ไม่ต้องกระวนกระวายกับเรื่องใดๆ


2. ได้ย้อนกลับไปคิดถึงเรื่องราวต่างๆในอดีต ทั้งเรื่องดีๆและร้ายๆ ซึ่งปกติไม่เคยคิดถึงมันอย่างจริงๆจังๆสักเท่าไหร่ มีแค่แว๊บๆขึ้นมา แล้วก็จะพยายามลบภาพนั้นออกไป เพราะไม่กล้าเผชิญหน้ากับเรื่องราวแย่ๆที่เราไม่อยากจดจำเหล่านั้น แต่พอได้อยู่กับความสงบแล้วนึกถึงมันขึ้นมา ก็เริ่มกล้าเผชิญหน้ากับมันตรงๆ รู้สึกตัวตัวเองมีพลังที่จะสู้หน้ากับมันได้อย่างเป็นมิตรมากขึ้น เหมือนหัวใจแข็งแรงขึ้นนิดนึงละมั๊ง (อาจจะเกิดจากการเปิดใจยอมรับมันก็ได้)

รู้สึกขอบคุณที่มันเคยเข้ามาทดสอบ เป็นบทเรียนชีวิตให้เรา


3. ได้ฟังเรื่องราวของเพื่อนๆพี่ๆหลายคน ก็ทำให้ได้คิดย้อนกลับมามองตัวเองว่าปัญหาต่างๆที่เราเจอนั้นมันขี้ปะติ๋วมากๆเลย ทำให้ฮึดสู้และมีพลังใจในการต่อสู้ชีวิต รู้สึกว่าเราต่างก็เป็นมนุษย์ เปรียบเหมือนนักสู้บนโลกใบนี้ การต่อสู้ของแต่ละคนกฌงดงามต่างกันไป การที่เราได้ฟังเรื่องราวต่างๆทำให้เราได้แรงบันดาลใจผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาด้วย ขอบคุณทุกบทสนทนาครับ

No comments:

Post a Comment