Pages

Monday, August 11, 2014

0274 : Diary 11 ส.ค. 2557



Diary 11/8/2014


AJ เปิดตลาดมาไปต่อ มาอยู่ที่ 94.77 เลยเข้าไป L รวบโซนไปอีก 1 นัด ดูท่าว่าจะดอย แหะๆ จริงๆ กราฟ day price หลุด moving แล้ว แต่ week ยังไม่หลุด แต่ก็ทำท่าว่าจะลงมานะ แต่เราเพิ่งวางโมเดล เลยเข้าไปซื้อรวบสักหน่อยน่ะ

ตอนนี้ก็รวบครบละ จบ ไม่ L เพิ่มแล้ว รอ TP อย่างเดียวเลย ตั้งโซนห่างกัน 50 pips รวบไปจน 96.30 โน่น

ATR Day อยู่ราวๆ 0.52 ถือว่าอยู่ในระดับต่ำอยู่นะถ้าเทียบกับที่ผ่านๆมา




WTI เข้า position ของ Zone $98 ไปอีก 1 ไม้ คิดว่าน่าจะวิ่งละมั๊ง จาก heiken ashi กะ zigzag อ่ะนะ ATR อยู่แถวๆ 1.42

ไม้นี้เข้าตามจังหวะ + ตามโซน และมองว่ามันอาจจะ mean reverse ขึ้นไป อีกทั้งไม่ new low แล้วด้วย

จะปิดก็ต่อเมื่อวิ่งไปหาไม้บนได้ แต่ถ้าไม่มี signal ก็ปล่อยยาวๆไป (กลัวว่าเห็น CF แล้วจะรีบดึงออกเสียก่อนนะสิ)






EU เริ่มย่อแล้ว Zigzag + Heiken ก็เริ่มมาละ แต่อาจจะหลอกก็ได้ plan คือ short bias & long virtual (ก็แน่ละสิ กระสุน long หมดแล้วนี่หว่า 555) เก็บ CF ทำรอบ แล้ว cut loss เอากระสุนคืนมาเทรดก่อนอย่างแรกเลย





อ่านหนังสือ finding your zone แล้วคิดเอาเองว่า มีข้อน่าสนใจอันนึง เวลาเราอยู่ในภาวะที่ผ่อนคลาย (โหมดปกติ) เราสามารถใช้พลังงานไป Focus ในเรื่องตรงหน้าได้ ( focus จุดเดียว ) ทำให้ performance จะออกมาดีกว่า โหมดปกป้อง ซึ่งเราจะ focus ไม่ได้ มันจะมีการกระจายพลังงานไปยังเรื่องต่างๆที่เรากังวล หรือ กลัว

เช่นโหมดปกติ เรา focus 100% (หรืออันที่จริงสัก 80%) ไปที่การเตะลูกโทษ (สมมุติ) เราก็จะเตะได้ดี ใกล้เคียงฟอร์มเทพของเรา

แต่ถ้าเราอยู่ในโหมดปกป้อง มีความกลัว ความกังวล เตะจะเข้าไหม กลัวว่าเตะไม่เข้าจะเกิดอะไรขึ้น พลังงานของเราก็จะถูกแบ่งออกไป จาก 100% แบ่งไปกังวล 30% แบ่งไปให้ความกลัว 30% เหลือมาเตะจริงๆ 40% อาจจะทำได้แค่ครึ่งเดียวของตอนซ้อม ประมาณนี้มั๊ง 555



บันทึกความสุข 11/8/2014


1. ภรรยาทำเครปเค้กครั้งแรก รสชาติใช้ได้เลย แต่หน้าตายังไม่ได้ดั่งใจเค้าเท่าไหร่ (ก็ให้กำลังใจไปว่าต้องค่อยๆฝึกฝนไป หมื่นชั่วโมงเตรียมใจไว้เลย 555) แต่ก็ดีใจนะที่เห็นเค้าเหนื่อยบนความสุขความชอบของเค้า เราเองก็มีห่วงน้อยลงเยอะเลย เพราะเห็นเค้าเจอสิ่งที่ชอบ และพยายามเริ่มต้นกิจการของเค้าด้วยตัวเอง เราก็คอย support ต่อไปละกัน อิอิ


2. พาภรรยาไปซื้ออุปกรณ์ทำขนมเพิ่ม (หากะทะใบใหม่) ที่ Lotus เดินเล่นแป๊บนึงก็ผ่อนคลายดี แม้ไม่ได้ซื้ออะไรเลย 555


3. เล่น poker Cash game โดยหัดนับ outs odds และหัดวางเดิมพันใหม่ แม้จะยังคิดไม่ค่อยทันแต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี พยายามฝึกให้มันเป็นอัตโนมัติอยู่ แหะๆ

No comments:

Post a Comment