Pages

Friday, August 8, 2014

0269 : Diary 6 ส.ค. 2557



Diary 6/8/2014


วันนี้บทเรียน จิตตปัญญา ให้นึกย้อนไปถึงคนที่คอยช่วยเหลือเรา มีบุญคุณกับเรา อันที่จริงก็มีนับไม่ถ้วนเลยแหละ คนที่คอยยื่นมามาช่วย คนที่คอยอยู่ข้างๆในวันที่เรารู้สึกแย่ เจ็บปวด เหมือนเราถูกเค้าโอบกอดเรา ไม่ได้ตำหนิเราเลยแม้แต่น้อย

บางทีเป็นเราเองเสียอีกที่ตำหนิตัวเอง แล้วเอาความรู้สึกของตัวเองไป judge คนอื่นว่าเค้าน่าจะคิดเหมือนเรานะ ซึ่งจริงๆมันเป็นเสียงตัวเราเองต่างหากที่สะท้อนออกไป



การมีความสุขของชีวิตเรา บางทีเรามีความกลัว ความไม่แน่นอน ที่ผุดขึ้นมาในความคิดบ่อยๆ ทำให้เราต้องโอบกอดมัน อยู่กับมัน เข้าใจมัน บางทีอาจจะเรียกว่า การปล่อยวาง ก็ได้มั๊ง

การอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับความจริง ก็ช่วยได้มาก พยายามไม่ยึดติดกับความคิดแว๊บๆเหล่านั้น



บันทึกความสุข 6/8/2014


1. วันนี้โทรไปอวยพรวันเกิดเพื่อน ปกติไม่ค่อยได้ HBD ใครสักเท่าไหร่ วันนี้ว่างด้วยเลยลองๆๆๆ HBD เวลาเราส่งความปรารถนาดีออกไป มันก็สะท้อนกลับหาตัวเราด้วย รู้สึกดีนะ


2. Voice Dialogue วันนี้ได้ฟังเรื่องราวของคู่สนทนา แต่ละคนก็เล่าเรื่องราวที่ทำให้เราแปลกใจ อืม อันที่จริงมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตมนุษย์ มีสุข มีทุกข์ แต่พอได้ฟังสิ่งที่เค้าเล่าทำให้เรารู้สึกเหมือนได้รู้จักเค้ามากขึ้นด้วย

อาจจะคล้ายๆ marketing ที่จะสร้างแบรนด์ ต้องมีการเล่า story หรือเปล่าหว่า


3. port close system ทำ CF ได้ต่อเนื่องอีกหนึ่งวัน ดีใจๆ ที่ port มี volume เคลื่อนไหวทุกวันๆ มีทั้งกำไร มีทั้งโอกาสไปแบบนี้อย่างสม่ำเสมอนะ อิอิ

No comments:

Post a Comment