Pages

Saturday, November 4, 2017

0727 : Diary 4 พ.ย. 2560


1. วันนี้ช่วงเช้าทำงานบ้าน เลี้ยงลูก จากนั้นช่วงบ่ายออกไปวิ่งที่ฟิตเนส วันเสาร์นี่คนอย่างโล่ง สบายเลย ตั้งเป้าว่าวันนี้จะวิ่งยาวว ก็ยาวอยู่นะ วิ่งได้ 16 km ใช้เวลาไป 158 นาที ที่เลิกเพราะน้ำที่เตรียมมา 2 ขวด หมดแล้ว เลยพอก่อน ไว้ครั้งหน้าเตรียมมาให้พอจนครบ 22 km Pace ที่วิ่งคือประมาณ 9-10 ก็พอไหว คิดว่าน่าจะวิ่งที่บางแสน สบายๆอยู่ แต่คงอยู่ท้ายๆเลยอ่ะแหละ ฮ่าๆ

ช่วงระหว่างที่วิ่งก็เปิดดู youtube ไปด้วย เลือกดูรายการ BNK Senpai เป็นรายการทางช่อง 3 น่ะ เราเพิ่งมาดูย้อนหลัง มันย้อนไปช่วงที่พวกน้องๆ BNK48 เค้าผ่าน Audition เข้ามาฝึกกันแล้ว มีวิถีชีวิตยังไงบ้าง ต้องฝึกอะไร ดูไปก็ต้องทึ่ง ... ไม่ใช่ว่าน้องเค้าน่ารักอะไรหรอกนะ (แต่นั่นก็ส่วนนึง) แต่เราเห็นเลยว่า เออ ทำไมแต่ละคนถึงผ่านการ Audition มาได้ แม่งมีของนะ แต่ละคน หลักที่เราเห็นก็คือ บางคนจะมีวินัยในชีวิตมาก มีความตั้งใจสูง เรียนหนักแค่ไหน ก็แบ่งเวลาให้กับสิ่งที่ตั้งใจ มันต่างจากคนทั่วไปอย่างเห็นได้ชัดน่ะ เช่น แคปเฌอ ลูกพี่เจนนิส น้องปัญ ไรงี้ มันแบบ above average มากๆ ไม่แปลกเลยที่เป็นตัวเด่นๆของทีม

เรื่อง BNK48 พอก่อนๆ เด๋วเมียมาเห็น สรุปคือ รายการมันดีนะ ได้เห็นมุมมอง mindset ของคนที่มีความตั้งใจในชีวิตดี


2. การวิ่งวันนี้ก็ลองใช้วิธีจินตนาการดู คือ เมื่อคืนเพิ่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับ NLP ที่เฮียเบนแนะนำ เลยเอา Trick ในหนังสือมาลองใช้ดู เราจินตนาการว่า เรามีความสงบในจิตใจ สร้าง Flow ขึ้นในร่างกาย ในช่วงที่วิ่ง แล้วก็คิดว่าเรามี Aura ของ Super Saiyan Blue ร่างสมบูรณ์ อยู่ นึกถึงภาพ Goku ใน Manga น่ะ



4. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + ไข่เจียวฟู + เกาเหลา
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำเกี๊ยวปลา + เกี๊ยวปลาลวก + โอวัลตินปั่น
มื้อเย็น = ข้าว + ขาหมูพะโล้


5. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


6. การออกกำลังกาย = วิ่ง 16 km + ยกดัมเบลบริหารบ่าไหล่ 12 ครั้ง x 3 รอบ


7. การเข้านอน = 4 ทุ่ม

No comments:

Post a Comment