Pages

Friday, November 24, 2017

0747 : Diary 24 พ.ย. 2560


1. วันนี้ลูกไม่แปลงร่างแฮะ ไม่ว๊ากตะเบ็งแบบ 2 วันที่ผ่านมา สบายใจหน่อย ฮ่าๆ


2. Bitcoin วันนี้ไปค้นบัญชี SCB ที่เคยเปิดไว้มาสมัคร SCB Easy เพื่อใช้ในการ Re-Balance BTC/THB ลองซื้อ Bitcoin ละ การโอน , ค่าธรรมเนียมอะไรพวกนี้ ok เหมือน BBL เลย เด๋วหาจังหวะลองถอนออกมาดู ว่ามันจะเสียค่าธรรมเนียม 8 บาทจริงไหม


3. หุ้นไทยรับคืน SVI ตาม steps ปล่อย QH ออก เก็บกำไรไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่เลย เทรดไปเรื่อยๆเสียมากกว่า


4. Forex AUDCHF , AUDJPY ไม่ยากยิง Sell แถวนี้ๆเลยหว่ะ ก็เลยตัดสินใจยิงแค่กระสุน TB ใหม่เท่านั้น ส่วนกระสุนเดิมยังคงเก็บไว้ยิงในโซนบน ซึ่งไม่รู้ว่าการตัดสินใจแบบนี้มันจะเป็นอย่างไรนะ เพราะเรากลัวติด Sell แถวๆ แต่ราคามันอาจจะลงต่อก็ได้ ... ถ้าลงต่อเราจะปลดกระสุน Sell Hedge เดิมที่ติดไว้ได้ ก็เป็นผลดีนะ เพราะกระสุนมัน x10 ของ TB Bullet เลยแต่ถ้ามันไม่ลงก็ได้โอกาสยิง Hedge ในราคาที่สูงขึ้น


5. อ่าน How to NLP เปลี่ยนชีวิตจบแล้ว เด๋วอ่านอีกรอบพร้อมทำแบบฝึกหัด ... อ้อ วันนี้สั่ง Principles ทาง Amazon ไปละ มันลดราคาจาก Event Black Friday จากเล่มละ $30 เหลือ $12 บวกค่าส่งอีก $9 ก็ยังถูกกว่าซื้อที่ไทย แถมน่าจะได้ของพอๆกันด้วย เลยสั่งที่ Amazon ดีกว่า เด๋วค่อยโทรไปยกเลิกที่ Asia Book


6. เริ่มอ่านหนังสือเตรียมสอบละ มีเวลา 7 เดือน เราทำได้ๆ แบ่งเวลาอ่านให้สม่ำเสมอ


7. วันนี้ไปเจอลูกค้ารายนึงมา ซึ่งเราเคยโดนเค้าเหวี่ยงใส่มาก่อน วันนี้ต้องไป Review ข้อมูลเค้าอีกรอบ ปรากฏว่าธุรกิจของเค้ากำลังทรุด ก็น่าเห็นใจนะ แม้วันนี้เค้าจะไม่เหวี่ยงใส่ทีมพวกเรา แต่ก็ค่อนข้างปกปิดข้อมูล เหมือนเค้ากลัวเรารู้ว่าเค้ามีปัญหา ซึ่งกูมองผ่านๆก็ยังเห็นเลย จะปิดทำไม ... ไม่รู้จะช่วยเหลือยังไงเหมือนกันหว่ะ


8. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวราดแกง + หมูทอด (800 Kcal.)
มื้อกลางวัน = ข้าว 2 จาน + กับข้าว 4 อย่าง กินกัน 4 คน (1,000 Kcal.)
ขนม = กล้วย 2 ผล + คิทแคท + (400 Kcal.)
มื้อเย็น = ข้าว + ปลาทอด + ปูผัดผงกระหรี่ + ต้มยำปลาน้ำใส (600 Kcal.)
Total = 2,800 Kcal.


9. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก


10. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


11. การเข้านอน = 5 ทุ่ม

No comments:

Post a Comment