Pages

Tuesday, October 24, 2017

0716 : Diary 24 ต.ค. 2560


1. หุ้นไทยวันนี้ Swing ใช้ได้เลย แต่ออกไปทางลงมากกว่า จากเงินในพอร์ตที่ถูก Drain ออกไปเป็นหุ้นอ่ะนะ


2. ตลาด Forex ตัว AUDCHF , AUDJPY วันนี้ก็แกว่งดี ทำให้กระสุนหลุดกระจาย อิอิ ตอนนี้ก็รอจังหวะ Lock RP กลับเข้าไปทำรอบใหม่ ส่วนกระสุนใหม่ก็ยังไม่ได้เข้าเพิ่ม สะสมไว้มี Product ละ 3 นัดแล้วเนี่ย


3. เข้าไปตอบกระทู้ใน RTT หัวข้อ เทรดแบบ CS วิธีไหน ถึงได้กำไรกลับมา 100% ต่อปี ... เชี้ย! แค่ชื่อหัวข้อก็ล่อตรีนแล้วว ตอนแรกกะจะตอบแบบกวนๆเหมือนกัน แต่ดีกรีความเกรียนมันลดลงไปละ ตอบในมุมของเราไปตรงๆดีกว่า เราตอบไปว่า...

ต้องใช้ CS จีนแดง หากอยากได้ผลตอบแทนขนาดนั้นอ่ะนะ

สมมติว่าเราเทรด CS แบบปกติ วางเงินเต็ม No Leverage
Port สัก $10,000 แล้วทำผลตอบแทนได้ $1,000 ต่อปี ผลตอบแทน = 1,000/10,000 = 10% ต่อปี

ทางที่จะเพิ่ม % มี 2 ทาง ก็คือ
1) การเพิ่มผลตอบแทน เช่น จากที่ทำได้ $1,000 ต่อปี ก็เพิ่มเป็น $2,000 , $3,000 , $10,000 เป็นต้น
2) ลดเงินลงทุนลง เช่น ปกติวางเงิน $10,000 ก็ใส่ไปแค่ $5,000 สิ เท่านี้ผลตอบแทน % ก็เพิ่มแล้ว

ข้อ 1) มันจะขึ้นกับ ฝีมือเรา ที่ต้องเพิ่ม Skill ให้มากขึ้น
ข้อ 2) ก็ขึ้นกับฝีมือเราว่า จะล้างพอร์ตไหม หากไม่วางเงินเต็ม

ผมก็เลยไม่แนะนำ ทางที่ดีควรจะเทรดไปสักระยะหนึ่ง แล้วแบ่งเอากำไรมาเปิดพอร์ตใหม่ ทำ CS แบบจีนแดง (วางเงินไม่เต็ม) จะดีกว่า ส่วนจะวางเงินเท่าไหร่ ก็ต้องรู้ Stat ของตัวเอง ว่าปกติ เราเจอดอยนี่ DD เราเท่าไหร่ กี่ % พอร์ต จากนั้นจึงค่อยวางเงิน + ส่วนเผื่อความเสี่ยงเข้าไป เมื่อใช้เงินทุนน้อยลง ผลตอบแทนก็เพิ่มขึ้นเองแหละ ลองดูๆ


4. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวเหนียวหมูทอด
มื้อกลางวัน = ไอติมปังวะนิลา + ไวไวต้มยำ + เล็กแห้งยำ
มื้อเย็น = ข้าว + น้ำพริกหมู + แกงจืดเต้าหู้ไข่หมูสับ


5. การทำสมาธิ = 30 นาที (ก่อนนอน 15 นาที + ตื่นนอน 15 นาที)


6. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก พัก 1 วันเนื่องจากเท้าพอง + ไปตัดผม


7. การเข้านอน = 5 ทุ่มครึ่ง

No comments:

Post a Comment