Pages

Tuesday, October 31, 2017

0723 : Diary 31 ต.ค. 2560

 
1. หุ้นหลายตัวในพอร์ตที่บริหารให้ครอบครัวหลุดโซนบนหมดมือ เลยคิดว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะปรับ Model ใหม่อีกที เอาการรอคอย เก็บระยะเข้ามาใช้มากขึ้น จากเดิมที่เน้นแต่เก็บ Volatility ซึ่งในตลาดหุ้นไทยมันไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ตอนนี้ถือว่า TP ไปแล้ว กลับมาโหมด รอ พอดี เลยเอาวะ ปรับ Model ใหม่ดีกว่า 
 
เพราะเราคิดว่าตัวเราเริ่ม Realize ความจริงของตลาดได้เพิ่มขึ้นละ (พูดแบบบ้านๆคือ มึงทำแบบเดิมก็อยู่แค่นี้แหละ ปรับตัวซะเถอะ ไปต่อได้แล้ว ออกนอก Comfort Zone หน่อย)
 
 
2. งานประจำวันนี้ เมื่อวานที่ปฏิเสธแบบนุ่มนวลไป ภรรยามาเล่าให้ฟังว่ามีเสียงมาว่า หน่วยงานของเราทำงานยาก (ยากขึ้นกว่าแต่ก่อน) เออ เราก็รู้สึกแย่ที่มีคนคิดแบบนี้กับการทำงานของเรานะ แต่เราทำงานบนความเป็นจริง ซึ่งมันอาจจะไปขัดกับความเคยชินเดิมๆของพนักงาน Bank คนอื่นๆ ซึ่งตอนนี้มันจำเป้นต้องเปลี่ยน เนื่องจาก Bank ชาติเข้ามาดูแล Bank เราเต็มตัว ถ้าไม่ทำตามมาตรฐานก็โดนแบงค์ชาติเชือดอีกนั่นแหละ แม้เราจะรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ แต่เราก็บอกกับตัวเองว่า เราทำในสิ่งที่ถูกต้อง ตามความเป็นจริง วันนึงคนอื่นๆก็คงจะเห็นเหมือนที่เรามองเห็น
 
พวกมึงควรซื้อ Principles ไปอ่านกันมั่งนะ ฮ่าๆ
 
 
3. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวราดแกง (แกงไตปลา + ไข่พะโล้)
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + เล็กแห้งยำ + เต้าหู้ทอด
มื้อเย็น = ขนมจีบ 4 ลูก + ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม + ข้าว + ผัดผักบุ้ง
 
 
4. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ
 
 
5. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก
 
 
6. การเข้านอน = ประมาณ 5 ทุ่ม

No comments:

Post a Comment