Pages

Tuesday, October 8, 2019

0849 : Diary 7 ต.ค. 2562


สุขภาพ
วิ่ง 8.19 km. / Total 13.60 km.
พรุ่งนี้ตั้งเป้าวิ่ง 15 km.


ครอบครัว
เล่นกับลูกก่อนนอน วันนี้เล่นเกมหาสมบัติกัน โดยที่เราเอาของไปซ่อนในกองผ้าห่มแล้วให้ลูกจินตนาการว่าอยู่ในถ้ำใต้น้ำ สนุกดี
 
 
การงาน
รับงานด่วนมาอีกงาน รู้สึกไม่ค่อย ok เลย แต่ก็ "เลือก" ที่จะทำมัน บริบทคือเป็นความเอื้อเฟื้อให้กับเพื่อนร่วมงาน

 
การเทรด
หุ้นไทย หลังจากที่ปรับ Money Management มาเป็นแบบปิรามิด ทำให้การ Gen Cash Flow มีความเสถียรมากขึ้น ค้นพบเลยว่าการสะสม Asset มันช่วงแบ่งเบาภาระการหาเงินของชีวิตได้ดีเลย

Crypto พอร์ตส่วนตัวไม่ได้ทำอะไรเลย / ส่วน Mudley Competition ก็เทรดเรื่อยๆ เก็บระยะไกลขึ้นกว่าปกตินิดนึง และยิงกระสุนเพิ่มตามที่ Manager อนุญาต
 
Forex ไม่ได้ Focus คือปล่อยมัน Entry , Exit ตาม Model ที่ pending ไว้


การเงิน
กำลังอยู่ระหว่างวางระบบบัญชีรายรับ-รายจ่ายใหม่ แบ่งไปตามหมวดหมู่ที่ออกแบบไว้ เพื่อให้รู้ต้นทุน Cost of living ในแต่ละกิจกรรมของชีวิต เช่น ส่วนไหนใช้ในงานประจำ ส่วนไหนใช้ในครอบครัว ส่วนไหนใช้ส่วนตัว อันไหนของตามใจตามความอยาก (อันนี้อ่าน Your Money Your Life แล้วลองเอามาปฏิบัติดู)


การพัฒนาตนเอง
- เรียน Eng Online (วันนี้ไม่ได้เรียน)
- อ่าน Your Money Your Life
- อ่านเจอ Status FB ของ ศาสดา เค้าเขียนเรื่อง "คุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จ" ถ้าสรุปหลักๆออกมาสั้นๆก็จะเป็นเรื่องของ
1. ความถ่อมตัว และ การให้เกียรติคนอื่น ถ้าขยายความก็คือ เป็นคนที่ชอบให้บริการคนอื่นๆก่อนเสมอๆ มีจิตใจของความช่วยเหลือบริการ
2. มีการฟังให้ผู้อื่นอย่างตั้งใจ ใส่ใจกับสิ่งที่คนอื่นๆพูด
3. เรียนรู้จากคนอื่นตลอดเวลา ไม่เขินอายกับการบอกว่าตัวเองไม่รู้ ไม่เข้าใจ ตามไม่ทัน พร้อมที่จะจดบันทึก ทดลองทำตามสิ่งที่คนอื่นๆแนะนำเสมอ
4. มีการทำ Night Research ถึงความผิดพลาดของตัวเอง ไม่อายที่จะแชร์ความผิดพลาด ข้อด้อย จุดอ่อนให้คนอื่นรู้ (Night Research คือ การวิเคราห์งานที่ทำ / สิ่งที่ทำวันนี้ ว่าอะไรทำให้งานนั้นสำเร็จ / ไม่สำเร็จ)
5. จดจำชื่อและรายละเอียดของคนเก่งมากๆ ทักทายคนอื่นๆก่อนเสมอ

No comments:

Post a Comment