Pages

Tuesday, October 8, 2019

0850 : Diary 8 ต.ค. 2562


     ที่กลับมาเขียนไดอารี่ลง Blog อีกที เนื่องจากได้อ่าน Status FB ของ ศาสดา นั่นแหละ ว่าเราควรทำ Night Research ตัวเองด้วย เมื่อก่อนเราก็ทำทุกวันเลย ทั้งตอนเรียน Leadership Program ด้วย (แต่ทาง LM เรียกว่า การ Compleation) เรามีเป้าหมายอะไร ก็ควรติดตามวัดผล ไม่งั้นมันจะล่องลอย เพราะเราก็ละเลยตรงนี้มานานเหมือนกัน มีอีโก้ที่คิดว่าก็ทำอยู่แล้วทุกวัน (จริงๆก็ไม่ทุกวันหรอก) พอคิดเอาเองว่าทำทุกวัน มันก็เลยไม่เห็นภาพว่าได้ทำมันครบถ้วน สมบูรณ์หรือเปล่า


สุขภาพ
วิ่ง 15 km. / Total 28.60 km. (ซ้อมตามตารางเพื่อเตรียมตัววิ่ง บางแสน 42)
Fasting ไม่ได้ทำ วิ่งเสร็จหิว เลยซื้อข้าวกิน - -"


ครอบครัว
เล่นวาดรูป เขียน A B C กับลูก แต่หลับกันไวมาก ประมาณ 4 ทุ่มก็หลับแระ เลยไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ ส่วนภรรยาก็ย้ายที่ทำงานเพราะเลื่อนตำแหน่ง เราก็ให้กำลังใจ & Support ความรู้ในการทำงานให้


การงาน
ทำงานด่วนเสร็จไปละ ครึ่งวันจบ ทำงานใหม่ + งานที่ค้างต่อ มันคือการเลือกแหละ การเลือก ให้พลังกับเรา ทำให้เราไม่ต่อต้าน / การจัดลำดับความสำคัญ 1-2-3 วันนี้กูจะทำอะไรให้เสร็จบ้าง!


การเทรด
หุ้นไทย ไม่ขยับเลย ทั้งพอร์ตขายออก 3 ไม้เอง

Crypto & Fx ก็ไม่มี Activity

Mudley Club เก็บ Satoshi เพิ่มได้ เป็นการเก็บสั้นๆ เนื่องจาก Diff ลดลงต่ำมาก


การเงิน
ยังไม่ได้วางระบบบัญชีต่อเลย
แต่ได้ทำแบบฝึกหัด ติดตามการเคลื่อนไหวของเงิน ตามหนังสือ Your Money Your Life


การพัฒนาตนเอง
ช่วงที่วิ่งออกกำลังกาย ได้คิดนั่นคิดนี่ ย้อนไป ทำให้ค้นพบว่าเหตุการณ์ในอดีตมันส่งผลอะไรต่อความคิด นิสัยของเราในปัจจุบันบ้าง ทำให้เจอสาเหตุ (เหตุการณ์) เพิ่มเติม ว่าทำไมเราถึงไม่ชอบให้ใครมาสั่ง และ ตัดตัวเองออกจากผู้คน มันก่อตัวสะสมมาอย่างไร ... มันก็เหตุการณ์ในอดีตอ่ะนะ เอามันไปเก็บไว้ที่ตรงนั้นแหละ ถามว่าเจอแล้วทำอะไรได้ไหม ก็ไม่ได้มากนักหรอก พอนิสัยเรา มันมามันก็มาแบบไม่ทันรู้ตัวเท่าไหร่ ก็ต้องเอามาฝึกกับสติอีกที ว่ามันมาเพราะเหตุการณ์ไหนมันทำให้เราคิดว่าคล้ายหรือเหมือนกับเหตุการณ์ในอดีตบ้าง แล้วก็วางมันลงซะ

No comments:

Post a Comment