Pages

Sunday, October 27, 2019

0868 : Diary 27 ต.ค. 2562


สุขภาพ
วิ่ง วันนี้ไม่ได้วิ่งจ้า สร้างเลยละกัน วีคนี้ลงตาราง จันทร์ พุธ ศุกร์ ละกัน เสาร์พัก อาทิตย์ไป บางแสน 42 โลด
IF ไม่ได้ทำ
น้ำหนัก ไม่ได้ชั่ง
อาหาร
- ตื่นนอน โปรตีน 1 แก้ว
- มื้อเช้า ข้าว + กุ้งต้มเกลือ ชาเย็น โอวัลตินเย็น (จิบของภรรยา & ลูก)
- มื้อกลางวัน บะหมี่ 3 ชาม (แนวเตี๋ยวเรือชามเล็ก)
- มื้อเย็น กล้วยตาก , ข้าว + กุ้งต้ม ส้มตำ ลาบปลาหมึก , เลย์โนริ ห่อ 20 บาท (กินกัน 3 คน)
- ก่อนนอน โปรตีน 1 แก้ว


ครอบครัว / ความสัมพันธ์
- ดูซีรีย์ Doctor Strange (หมอ 2 แผ่นดิน) รู้สึกอยากกอดลูก ก็เลยกอด บอกรักลูก ช่วงนี้อารมณ์แปรปรวน เวลาอารมณ์ดีจะมาเล่นกับเรา และช่วงไหนอารมณ์ไม่ดีจะวิ่งหาแม่ ร้องหาแม่อย่างเดียวเลย จริงๆก็อยากเป็นคนที่ปลอบลูกนะ แต่ก็ปล่อยวางความคาดหวังตรงนั้น อยู่ตรงไหนก็ได้ที่ลูกสบายใจ ถ้าเค้าสบายใจจะร้องไห้กับแม่ก็ปล่อยเค้าให้เต็มที่ เราคอยมองห่างๆ อารมณ์ดีจะเล่นด้วยเด๋วก็มาเอง บางทีก็งง อ้าว ตะกี้ร้องไห้อยู่เลย แป๊บเดียวมาชวนเล่น ชวนอ่านหนังสือซะแล้ว 555
- กับภรรยา เรางีบตอนกลางวัน แล้วโดนปลุกออกไปข้างนอก เลยขับไปง่วงไป ขากลับเลยสลับให้ภรรยามาขับแทน ขอบคุณมากๆเลย


การงาน
- มีคิดว่าจะเอางานทำแผนมาทำเองดีไหม แต่ก็มอบหมายให้พี่ฝนทีมทำไปแล้ว ใจนึงก็คิดว่า กูทำดีกว่า เร็วกว่าด้วย แต่อีกใจนึงก็คือเราควรเชื่อใจเค้าปะวะ เราก็ไปทำงานของเรา ปล่อยเค้าทำไป ติดก็ Guide ให้เค้า จะ Empower เค้าและเรามากกว่ามะ


การเทรด
Crypto Port ส่วนตัว วันนี้ไม่ได้ Action อะไรเลย เงียบเหงา ส่วน MW x BK เปิดไป 1 ไม้ โดนปรับ RP อีกละ เซ็งจริงๆ ราคาที่โชว์ใน Ticker มันไม่ตรงกับราคาที่ Match ห่างประมาณ 2,000 บาท ได้ จุดนี้ต้องระวัง เผื่อระยะเอาไว้หน่อย


การเงิน
เงินในกระเป๋าตังค์มีมากกว่าเงินใน App บัญชีรายรับ-รายจ่ายหว่ะ ก็งงๆเหมือนกัน นี่ขนาด On track ละนะ มันยังไม่ Balance เลย >_<


การพัฒนาตัวเอง
- เริ่ม Get ว่า การทำอะไรให้เนี๊ยบสุดๆ แบบคนญี่ปุ่น มันเริ่มจากการลงมือทำ และให้เวลากับมัน พัฒนา ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง พอ Expert ก็จะเนี๊ยบและใช้เวลาน้อยลง เพื่อมีความเชี่ยวชาญมากขึ้น
- Shoer note จากเสี่ยยักษ์ สิ่งที่จะนำไปใช้ก็คือ แสดงน้ำใจกับคนรอบข้าง ให้ก่อนโดยไม่นึกถึงผลประโยชน์ วางตัวให้ดี ยอมเป็นน้อง และไม่ต้องไปเป็นลูกน้อง จะเป็นคนที่ได้รับความไว้วางใจ เป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นได้
- เรียน Eng Online 9 ชั่วโมง 21 นาทีละ


No comments:

Post a Comment