Pages

Tuesday, May 17, 2016

0453 : Diary 17 พ.ค. 2559


เทรดเดอร์ทุกคนต้องดูตัวเองว่าจะทำ DD ได้ต่ำขนาดไหน... ไม่ใช่กำไรสูงขนาดไหน เพราะตัวชี้วัดที่ใช้ประเมินคือ ระยะทางเฉลี่ย แล้วก็อัตรากำไรต่อ DD

กำไร 100% , DD 50% = คุณได้แค่ 2
กำไร 19% , DD 1% นี่สิน่าสน


วันนี้คุยกับพี่ลิง เรื่อง EA Ulver prime ซึ่งวันนี้กำไร ok เลยแหละ ฮ่าๆ เกือบๆ 1% ละ ไม่มีไม้ดอยค้างในพอร์ต เราก็เลยบอกว่า เราตั้งเป้ากำไรค่อนข้างต่ำนะ แต่พี่เค้าบอกว่า พี่ไม่ได้มองเรื่องกำไรเลย พี่มองเรื่อง DD แล้วก็ให้มุมมองแบบที่จั่วหัวไว้นั่นแหละ


วันนี้ EA มันยิง UC , EU ซึ่งเราเลือกฝั่ง Long Only ไว้ จังหวะที่ EU กระชากขึ้นไป เราก็เลยปิดออก 1 นัด เหลือไว้ 2 พอมันร่วงลงมาก็เลย Trailing stop ออก เก็บกำไรยึดครองพื้นที่


ไอ่การใช้ EA ช่วยยิงนี้มันดีนะ ลดงานของเราลงได้เยอะเลย จากเดิมแม่งกว่าจะได้ยิง ต้องเฝ้าแล้วเฝ้าอีก พอเผลอ จังหวะมันก็ผ่านไปแล้ว เคยส่งการบ้านให้อดีต mentor ตรวจ แม่มก็ด่าตรูอีก ฮ่าๆ ก็จังหวะนั้นตรูไม่ว่าง นี่หว่า ก็เลยเข้าแพงไปหน่อย 555 ... เออ แต่นี่มี Robot เฝ้าให้ก็ดีนะ เราแค่ Focus ตอนปิดอย่างเดียว จะปิดขาดทุน(ยอมมอบตัว) จะปิดกำไร ก็อยู่ที่แผนเรา


หุ้นไทยวันนี้ ASIMAR ร่วงลงมาให้เก็บที่ sap เข้าพอร์ต แต่ ANAN วิ่งขึ้น เออ ขอบคุณ ถ้าหุ้นในพอร์ตวิ่งสลับกันแบบนี้บ่อยๆก็ดีเนอะ 555



การทำงานวันนี้เช้าเคลียร์เอกสาร บ่ายประชุม ฟีลลิ่ง เริ่มมีความกดดันเข้ามาบ้าง แต่ก็ยังดีที่รวมทีมงานใหม่มาละ อะไรๆน่าจะดีขึ้น


ธุรกิจ ยึดครอง Productivity ที่อเมกา Funding ไปให้พี่สหายแล้ว เพื่อใช้เป็นค่าธรรมเนียมจดทะเบียนเปิดบริษัทแรกของเรา สู้ต่อไป


อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า   ข้าวราดแกง , ยาคูลท์
มื้อกลางวัน   ผัดซีอิ้ว , บะหมี่ต้มยำ
ของว่างช่วงบ่าย   น้ำขิง , ขนมเบรก
มื้อเย็น   ข้าว 1 จาน , ผัดผักบุ้ง , เกาเหลาเลือดหมู


Plank : 1 นาที 20 วิฯ

No comments:

Post a Comment