Pages

Sunday, May 22, 2016

0459 : Diary 22 พ.ค. 2559


ฟีลลิ่งวันนี้อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย รู้สึกโกรธ กับบางเรื่องตั้งแต่เช้าเลย พาลทำให้วันนี้ไม่ค่อยอยากจะทำอะไร หนังสือก็ไม่ได้อ่าน ฮ่าๆ เลยเอางานประจำมานั่งทำคืบหน้าไปอีกนิดหน่อย ถือว่าเบาแรงสำหรับวันพรุ่งนี้ล่ะกัน เพราะ 24-25-26 นี้ประชุมสัมมนา 3 วันติด อืม ไม่รู้ว่าอะไรนักหนาเหมือนกัน

วันนี้ก็ลองเปิดคลิป ทรานซ์ ของครูอ้อยฟังดู หลับตาแล้วก็ปล่อยใจล่องลอยไป พบว่ามันก็ช่วยผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ทำให้เรากลับเข้าสู่โซนของอารมณ์ปกติ (ซึ่งจะมีสภาวะ Active นิดๆ) เราพบว่ามันคือการคิดถึงความสนุกของการเทรดหุ้นไทยนะ ตอนอาบน้ำเราคิดว่าพรุ่งนี้จะเทรดอะไร ยังไงดีน้อ แค่นี้มันก็ทำให้เรารู้สึกสนุก และดึงเรากลับมาสู่อารมณ์ปกติของเราอีกครั้ง

สิ่งที่เราได้เรียนรู้ในวันนี้ก็คือ เราไม่ควรจมอยู่กับอารมณ์โกรธนานนัก แม่งโคตรเสียเวลา เอาเวลาเบี่ยงเบนไปทำในสิ่งที่ทำให้เราเลิกคิดถึงมันชั่วคราว ผลกระทบทางอารมณ์จะได้จางลงไป แล้วเราจะได้กลับมามีสติเพิ่มขึ้นอีกครั้ง


อ้อ วันนี้ฟังคลิปพี่เอก ชัยภัทรฯ เรื่องการจินตนาการภาพ 5 ปีข้างหน้า เราจะเป็น Trader สายไหน ... เราคงเป็น part time trader แหละ คงเลี้ยงลูก หรือ ถ้ายังไม่มีลูกก็คงท่องเที่ยว เล่นกีฬา หรือ เรียนรู้สิ่งต่างๆแหละมั๊ง (เราชอบพวกศิลปะป้องกันตัว ไม่ก็เดินทางชิมนั่นชิมนี่ไป 555 สายแดกๆ) ไม่ได้คิดจะเป็นเทรดเดอร์ใน Fund อะไรหรอก เพราะเราชอบชีวิตอิสระมากกว่า ถ้าต้องไปเป็นลูกน้องเขาโดนเขาด่าตอนที่ทำกำไรไม่ค่อยได้ มันคงไม่มีความสุขมั๊ง


สะสมทุนๆ เข้าสู่ Level 1 ให้ได้ก่อน
เราวาง Level ของอิสรภาพทางการเงินไว้แบบนี้
Level 0 คือ CF น้อยกว่า รายจ่าย
Level 1 คือ CF เท่ากับ รายจ่าย (ซึ่งจะทำให้จิตใจมีความปลอดโปร่ง รู้สึกเป็นอิสระ)
Level 2 คือ CF มากกว่า รายจ่าย 10% (เข้าสู่อิสรภาพ เทรดพอกินพอใช้ เหลือออมเพิ่ม 10% ต่อเดือน)
Level 3 เด๋วค่อยมาบอกละกัน 555


อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า : ข้าว 1 จาน , ขาหมูพะโล้
มื้อกลางวัน : ยำยำหมูสับ ไข่ต้ม 2 ฟอง
มื้อเย็น : ข้าว 1 จาน , น้ำพริก , ไข่ลูกเขย


Plank : 1 นาที 20 วิฯ

No comments:

Post a Comment