Pages

Tuesday, May 24, 2016

0461 : Diary 24 พ.ค. 2559


วันนี้เลิกงานแล้วรู้สึกป่วย เป็นหวัด คัดจมูก เจ็บคอ รู้สึกไม่มีแรงเลย หงุดหงิดด้วย เลยไม่อยากทำอะไร ช่วงกลางวันก็เริ่มแสบๆคอละนะ คาดว่านอนดึกนั่นแหละ ไม่เป็นไร คือนี้นอนไวไวหน่อยนึง ให้ Healing Factor ของร่างกายทำงาน อิอิ ... ฟีลลิ่งวันนี้คือ เรื่องงานประจำผ่อนคลายลงไปเยอะ เพราะมีคนมาช่วยแบ่งเบางานไป คุยกันปรับทุกข์หัวอกเดียวกัน ฮ่าๆ รู้สึกมีคนเข้าใจเรา โดยรวมก็สบายใจนะ แต่มารู้สึกแย่ หงุดหงิดจากการป่วยนี่แหละ หายๆๆ เพี้ยง!


วันนี้ bet หุ้นไทยไปบางตัว เพราะเห็นมันเริ่มติดฝั่ง sell พอมันติดฝั่ง sell 3-4 bullets เราก็เลยเปลี่ยนฝั่งเล่นมั่ง แต่ก็ bet ไปนิสเดียวเท่านั้นแหละ Test ตลาดดูว่าพอเราเปลี่ยนฝั่งมันจะไปต่อไหม ... วันนี้ CF ค่อนข้างน้อย เพราะไม่ค่อย match buy - sell กัน แต่มันเป็นการวางโซนไว้มากกว่า อย่าง bwg , tnp ก็วิ่งไปหลายโซนเลย เราก็ปล่อยโซน alpha ไว้ต่อ ซึ่งหุ้นพวกนี้มันจะสร้าง cf ได้น้อย แต่... มันก็ช่วยเรื่องมูลค่าพอร์ต ไป support ตัวที่ดอย 555

ตอนนี้มีบางตัวที่เริ่มวางโซนแบบซื้อแล้วขาย เพิ่มเข้าซ้อนในกลยุทธ์ของ Core System ซึ่งเป็น Grid แบบ ขายแล้วซื้อคืนได้ (ไม่เรียกว่า DSM ดีกว่า เพราะว่ามันห่างไกลจาก DSM ของท่านจ้าวสำนักเหลือเกิน กลัวจะเข้าใจผิดกัน ฮ่าๆ)

ไอเดียเราคือ Core System ของเรามันจะเป็น Grid แบบแบ่งสัดส่วนพอร์ตเป็นหุ้นหลายๆตัว ( 10 ตัวขึ้นไป ) แต่ละตัวก็แบ่งสัดส่วนกลยุทธ์ อีกที คือ SAP 30% ไว้รับมือขาลง , Zone Trading 30% ไว้เทรดหา CF , Alphe 30% ไว้เพิ่มมูลค่าพอร์ต และอีก 10% คือ หุ้นฟรี ไว้กินปันผล ถ้าหลุดจนเหลือหุ้นในมือ 10% ก็ไปหาตัวอื่น 555 (แต่จริงๆไปหาตัวอื่นก่อนหน้าแล้วแหละ มันมีเรื่องของ การ Sharing ทรัพยากร Cash Reserve ที่กองๆไว้โซนล่างๆไม่ได้เอาไปทำอะไร ก็ดึงมาบางส่วนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ)

Forex วันนี้ Mudley Final Exam เข้าไป 1 bullet โดยเลือกตัว NZDCHF เข้าจาก MA Cross over แต่โดน spread เข้าไปซะดอยเลย ... แต่ก็ต้องรอดูต่อไป ที่ตาเห็น คือ Day , H4 มันยืนได้ H1 price ทะลุขึ้นมาละ TF 30min ขึ้นมาด้วย ส่วนเรานั้นเข้าจาก TF 15min ไปละ ตั้ง TP ไว้แถวๆยอดเดิม ไม่รู้จะถึงไหม ฮ่าๆ




อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า : ข้าวราดปลาโอผัดพริก+หมูทอด (40 บาท)
มื้อกลางวัน : ข้าวผัดปู (0 บาท)
มื้อเย็น : ข้าว 1 จาน , แกงส้ม , ปลาสลิดทอด , ปลาผัดคื่นช่าย (0 บาท)

No comments:

Post a Comment