Pages

Thursday, May 19, 2016

0455 : Diary 19 พ.ค. 2559


วันหยุดยาวมาถึงแล้ว สัปดาห์นี้มีไปทำบุญแล้วก็พาภรรยาไปหาหมอนิดหน่อย เกี่ยวกับเรื่องหน้าผากปูดๆนิดๆ อยากให้หมอลองตรวจดู ไม่รู้ว่าเป็นเหมือน พีค ภัทรศยา ไหม

การงานวันนี้เคลียร์งานไปได้อีก 1 แต่ยังมีข้อสงสัยติดใจอยู่ 1 ประเด็น ไว้วันจันทร์ค่อยหาคำตอบ หอบงานมาทำต่อที่บ้านหน่อยนึง จริงๆไม่ควรหรอกนะ แต่ที่ต้องทำเพราะอยากจะให้ชีวิตกลับเข้าสู่โหมดปกติไวๆ ตอนนี้มันค่อนข้างโหลดไปหน่อย ก็เลยต้องสู้กันนิดนึง


หุ้นไทยวันนี้ CF ค่อนข้างดีเลยแหละ บวกกะมีปันผลเข้าพอร์ตด้วย ชื่นใจๆ ต้องดูว่าปีนี้จะทำ CF + Dividend Growth เท่าไหร่ ส่วนการเทรดวันนี้ก็แทบไม่ได้ยิง Follow Buy เลย แค่ซื้อขายตามโซนเหมือนทุกวัน ฮ่า ชีวิตการเทรดเราแม่งช่างน่าเบื่อจุง แต่ผลตอบแทนก็อยู่ที่เรารับได้นะ คือ CF + Dividend รวม 12% ต่อปีขึ้นไป แต่ที่ตั้งเป้าไว้ต้นปีคือเฉลี่ย 3% ต่อเดือน อันนี้ยังคงต้องค่อยๆปรับระบบต่อไป แต่เท่าที่มอง มันน่าจะเกิดจากการดึงค่าเฉลี่ยขึ้น หากตลาด Crash มากกว่า ซึ่งมันจะทำให้ Zone Alpha ที่เราไปขายหุ้นไว้ที่สูงๆ กลับมารับคืนได้ที่ต่ำๆ ซึ่ง CF ตรงนี้จะเยอะมาก มันก็จะช่วยดึงค่าเฉลี่ยของ CF ต่อเดือนขึ้นไป

การที่เทรดไปเทรดมา ทิ้งโซนไว้เยอะๆ มันเหมือนการเพาะปลูกแบบหนึ่งล่ะมั๊ง ยิ่งที่ฐานข้อมูลมากเท่าไหร่ ในอนาคตก็มีโอกาสเก็บเกี่ยว CF ได้มากขึ้น


Forex วันนี้ ผิดทาง EU เมื่อวาน ตัดสินใจ cut loss ออกไป 2 ไม้ ทำให้กำไรที่สร้างมาหมดตูดเบย ไม่เป้นไร หาใหม่ แต่ก็ได้คำแนะนำจากพี่ลิงมาให้ได้คิดตาม ทั้งเรื่องของการ Focus แค่ทีละตัว ทีละฝั่งพอ เอาให้ถูก Trend  กับการวางแผนจัดการเรื่อง Loss จริงๆอาจจะไม่ต้อง Cut Loss ก็ได้นะ เลือกเปลี่ยนฝั่งเล่นแทน แต่เราก็เลือกหยุด ulver prime กับ EU ไว้ก่อนอ่ะนะ เมาหมัด 555


อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า : ข้าวราดปลาโอผัดพริกแกง + ผัดยอดฟักแม้ว + ไข่ต้ม + ยาคูลท์ = 47 บาท
มื้อกลางวัน : ข้าวเหนียว + ส้มตำ + ไก่หมุน = 0 บาท (มีคนเลี้ยง)
มื้อเย็น : ข้าว 1 จาน + ยำไข่ต้มกุ้งแห้ง + ต้มยำปลาทับทิมน้ำใส  = 0 บาท


การพักผ่อน : ดูซีรีย์ Agents of S.H.I.E.L.D. 3 EP. 22 ตอนจบ

No comments:

Post a Comment