Pages

Wednesday, May 25, 2016

0462 : Diary 25 พ.ค. 2559


สวัสดี , วันนี้อาการป่วยเริ่ม ok ขึ้น คัดจมูกอยู่บ้าง แต่สภาพจิตใจ ok นะ เริ่มผ่อนคลาย ไม่เครียดเท่าไหร่แล้ว งานประจำวันนี้ก็ยังคงประชุมทั้งวัน แต่ได้แลกเปลี่ยนความคิด ไอเดียอะไรไปเยอะแยะเลย ช่วยให้เราเห็นมุมมองใหม่ๆในการแก้ปัญหามากขึ้น ขอบคุณๆ


วันนี้พี่สหายเราเดินทางไปอเมริกาแล้ว เป็นจุด start ในการไปยึดครอง productivity ขโมยเวลาของคนอเมริกา ถามว่าทำไมต้องไป ก็เพราะถ้าเปรียบเทียบกันแล้ว คนอเมริกามีเวลาเยอะกว่าคนไทยไง อิอิ ตอนนี้เราก็เรียนบัญชี ฟื้นฟูความรู้เดิม(ที่ไม่ค่อยจะมี)ไปก่อน เตรียมพร้อมๆ รอรับ transactions

คำแนะนำก่อนขึ้นเครื่องวันนี้ คือ อย่าเครียดๆ ... เราก็คงเครียดๆกับงานไปมั๊งช่วงนี้ จริงๆเครียดไปก็ทำอะไรให้มันดีขึ้นไม่ได้ แต่บางทีมันก็ไม่รู้เท่าทันใจตัวเองนั่นแหละ การยิ้มเข้าไว้ก็ใช้บ้างนะ ทุกครั้งที่รู้ตัว เราจะยิ้มให้ตัวเอง เพื่อดึงความสุขกลับเข้ามา ว่ากันว่าถ้าเรายิ้ม มันจะเป็นการยิ้มเพื่อนำความรู้สึก คือ ใจเราอาจจะไม่ยิ้มหรอก แต่ถ้าหน้าตา ปากเรามันยิ้มนำ มันก็จะดึงฟีลลิ่งกลับมาตามได้ แต่ลองบ่อยๆก็ไม่ค่อยได้ผลหรอกนะ มันอาจจะต้องใช้เวลาในการดึงความรู้สึกอ่ะนะ ฟีลลิ่งเราเปลี่ยนช้า แต่ก็ถือว่าเร็ว Mood , Tone ของเรา ซึ่ง Bad Feeling ของเรามันอาจจะโดนคุมด้วย Mood , Tone ของเราในช่วงนั้นก็ได้ ... อย่างช่วงนี้เราก็รู้เลยว่า mood ของเราอยู่ในช่วงความเครียดและกังวล เวลามันดีใจ อิ่มเอิบใจ มันก็จะไม่ค่อยยาวนานเท่าไหร่ แต่พอห่อเหี่ยวละมาไวจัง อะไรงี้ เหมือนกราฟขาขึ้นใน TF เล็กๆ สวนทางกับ TF ใหญ่ๆละมั๊ง

แต่เอาจริงๆแล้วการเขียน blog นี้ก็เป็น 1 ในกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายหัวใจเราเหมือนกัน มันเหมือนเป็น Space ของเรา อยากบ่น อยากเขียน อยากระบาย อะไรก็ใส่มันลงมาในนี้เนี่ยแหละ ซึ่งก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับหุ้น หรือ การเทรดเท่าไหร่ 555 เพราะสำหรับเรามองว่า การเทรดมันก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต วางระบบแล้ว flow ไปกับมันนั่นแหละ


หุ้นไทยวันนี้ก็ไม่มีอะไรอีกละ (มึงจะไม่มีอะไรทุกวันเลยหรือไง ห๊าาา) ก็ทำตามระบบไป ไม่ค่อยมีเวลาดูด้วยนั่นแหละ ก่อนนอนก็ลงบัญชี วางแผนสำหรับวันพรุ่งนี้ ก็เท่านั้น

Forex วันนี้ยังไม่ยิงอะไร ที่เปิดไปเมื่อวานก็ยังไปไม่ถึง TP อ้อ วันนี้ EA Ulver Prime เปิดไป 1 ไม้ เนื่องจากเมื่อวานเราเปลี่ยนฝั่งไป sell EU วันนี้มันก็เลยเล่นหน้า sell ละ เปิดแล้ว เราเห็นราคามันดีดขึ้น cross ma 10 กลับมา ก็เลยปิดเอา CF ออกมา


อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า : ข้าว 1 จาน , โบโลน่าทอด , ไข่เจียว , แกงส้ม
มื้อกลางวัน : ข้าวคลุกกะปิ
มื้อเย็น : ข้าว 1 จาน , ยำโบโลน่า , ต้มจืด , ผัดผัก
วันนี้ไม่ใช้เงินสักบาท อิ่มจังตังค์อยู่ครบ ฮ่าๆ
อ๋อ ลืมๆ เมื่อวานมีทำบุญงานศพพ่อเพื่อนไป 500 บาท

No comments:

Post a Comment