Pages

Thursday, May 26, 2016

0463 : Diary 26 พ.ค. 2559


สวัสดี , วันนี้แทบไม่เจ็บคอแล้ว ดีจัง ฟีลลิ่งวันนี้ก็ ok นะ รู้สึก Active ดี เวลางานเข้าเยอะๆแล้ว Focus มันจะทำงานดีเป็นพิเศษ 555 เลยไม่ค่อยได้คิดเรื่องอื่นมากนัก

หุ้นไทยวันนี้ ไม่ค่อย match ทำ CF อีกแล้ว รู้สึกได้เลยว่ามันเริ่มผันผวนลดลง ก็มีบางตัวมากขึ้น บางตัวลดลงนั่นแหละ แต่โดยรวมแล้วมันลดลง (ไม่งงนะ)

วันนี้มาจัดกระบวนการเทรดของหุ้นรายตัวเพิ่มนิดหน่อย ให้มัน balance มากขึ้น เพราะมีหลายโซนที่ลงมาจนรับคืนได้ SAP ไป 100 กว่าวัน กว่าจะรับกลับได้ 555 กำไรก็ 6-7% คิดเป็นต่อปีก็ 18% นะ แต่แค่ไม้-2ไม้ไง ถถถ ถ้าได้แบบนี้บ่อยๆก็ลดต้นทุนได้ไวมากอ่ะดิ จงมาๆ (มันอยู่ที่จังหวะด้วยอ่ะเนอะ)

เริ่มตระหนักถึงสิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติมหน่อยนึงละ ตอนนี้อาจจะเพิ่ม bet trading รายสัปดาห์เข้าไปสักนิด (ขอยืม bet trading จากพี่ลัทมาใช้หน่อย 555) เนื่องจากจะมาดูทุกวันก็ไม่ค่อยสะดวกเช่นกัน ลุยรายสัปดาห์ดูก่อน เพราะไอ่ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ไม่ได้ดูกราฟหุ้นมาประมาณชาติเศษ อาศัยวาง grid หากินลดต้นทุนไปเรื่อยๆ มันให้ความ stable ได้นะ แต่ effective ไม่ค่อยมีนี่สิ 555

สิ่งที่มองคือ ตอนนี้เรามีอะไร (ตามหนังสือ how to ที่เค้าบอกกันก็คือ การค้นหาว่าเรามีทรัพยากรอะไร มีไพ่ในมืออะไรบ้าง แล้วเล่นมันให้ดีที่สุด) สิ่งที่เรามีก็คือ 1.วินัย (หราา?) 2.เวลาว่างช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ 3.เอาเวลานั้นมาวางแผน bet trading

จริงๆต้นตอปัญหาเราคือ (Ray บอกให้มองหาต้นตอของปัญหาใช่ม่ะ) วันธรรมดาเนี่ย ไม่ค่อยมีระเบียบด้านการใช้เวลาเท่าไหร่ พอทำงานกลับมาแล้ว Energy มัน low battery ก็เอนกายลงนอนดูซีรีย์ซะงั้น ฮ่าๆ เปิดนั่นเปิดนี่ดู ดู EA Forex บ้างนิดหน่อย รอช่วง 2 ทุ่มกว่า e-mail ของ statement หุ้นจะเข้ามาใน inbox ก็เอามาลงบัญชี excel อาบน้ำ อ่านหนังสือ แล้วก็เข้านอน ... เอาเข้าจริง มันก็มีช่วงเวลาที่จะเอามาสร้าง productive เพิ่มได้อยู่อ่ะนะ แต่มันต้องเจอกับความเหนื่อย ความทรมาณนี่สิ แต่นั่นมันคงเป็นสิ่งที่พาเราไปข้างหน้าได้อีกก้าวมั๊ง ไปก็ไปวะ!


วันนี้พยายามเลิกงานให้ไวหน่อย มีเซอร์ไพรซ์เนื่อจากประชุมเลิกไวแล้ว 1 ดอก จริงๆจะกลับไปนอนบ้านก็ได้ แต่เราเลือกกลับเข้า office ดีกว่า เพราะเตรียมตัวทำงานของวันพรุ่งนี้ แต่ก็คิดถูกนะ งาน flow ได้อีกหลายเรื่องเลย แล้วก็เลิกงานประมาณ 17.30 น. กะว่าจะไปวิ่ง กลับมาห้อง หากางเกงวิ่งไม่เจอ เลยไปกินข้าวดีกว่า กลับมาอีกที อ้าว ก็แขวนอยู่แถวๆนั้นนี่หว่า เอ้อ เราขาดความใส่ใจและตั้งใจนะวันนี้ พลาดเลย อดวิ่ง

No comments:

Post a Comment