Pages

Monday, May 1, 2017

0528 : Diary 1 พ.ค. 2560


วันนี้ออกบ้านไปซื้อของทำบุญพร้อมกับภรรยา หาซื้อพวกชุดสังฆทาน เออ มันเป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่อย่างเราไม่มีความรู้เลยเหมือนกันนะ ถ้าไม่ได้ถามพอตาแม่ยายก็จะไม่รู้เลย บางทีก็ต้อง Search Google เอา เช่น สบง คืออะไร ? มันแตกต่างจากผ้าไตรฯอย่างไร สีผ้าสบงก็ต้องตรงกับวัดที่จะนำไปถวาย (คนขายถามว่าจะเอาไปถวายวัดไหน นี่ก็เป็นสิ่งที่เราไม่รู้) เทียนนี่ก็มีหลายไซส์ หนักบาท หรือเบอร์เล็ก รวมถึงสีที่แตกต่างอีก ชุดสังฆทานก็มีหลายขนาด หลากหลายการใช้งาน เออ เยอะดีเหมือนกัน 555 ก็หมดกับค่าเตรียมของทำบุญไปร่วม 2,000 บาท สาธุๆ


วันนี้ดูหนัง Guardians of the Galaxy Vol.2 แล้วก็เรียนเทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ ของ Thaimooc.or.th ซึ่เราไปลงเรียนไว้อีก 1 บท


ตลาด Forex วันนี้ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ มีปิด Order AUDJPY พอร์ต XM Micro ที่เอาไว้ Test Feeling ตลาดไป 1 ไม้ เนื่องจากเห็นว่ามันขึ้นมาแถวๆแนวต้านแล้วก็มีกำไรแล้ว ก็ปล่อยมันออก แผนต่อจากนี้คือรอมันฟื้นตัวขึ้นมา แล้วเราก็หาจังหวะ Sell สวนกับ Option เทียมของเรา เพื่อเก็บ CF



NZDCHF วันนี้เข้าไป 1 Layer เนื่องจากเห็นมัน Cross EMA 10 ขึ้นมา แล้วราคาทำฐาน ก็เลยจัดไป 1 Layer โดยแบ่งเป็นกระสุน A , B พอมันขึ้นมา ฉีกจาก EMA เลยกลัวจะดอย ก็ปิดกระสุน B ออกเพื่อ Mark จุด Feeling ในใจเรา ว่ามันจะไปต่อไหม หรือจะร่วงแบบที่ใจเราคิด (ถือเป็นการดึง CF ด้วย) สรุปไปต่อ 555 แต่ต้องดูต่อไป เพราะยังไม่ขึ้นไปเทรดเหนือ EMA 50



ส่วนเรื่อง Admin System วันนี้ ทำ Trade Log ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังจากไม่ได้ทำมานาน พึ่งใน MT4 ตลอด เพราะขี้เกียจน่ะ 555

เราอยากสร้างวินัยในตัวเองอีกเรื่องนึง ก็เลยทำ Trade Log โดยไปเห็น Form ของ น้องตี๋ ณรงค์ฤทธิ์ แซ่ย่าง เข้าเลยขอลอกมาก่อน เด๋วค่อยๆปรับให้เข้ากับการ Monitors ของเรา อิอิ



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวไรซ์เบอรี่ + ไข่ลูกเขย + ต้มยำปลา
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + หมี่ขาวราดหน้า
ของหวาน = โดนัท 1 ชิ้น + ชาเขียวปั่นอเมซอน 1/2 แก้ว
มิื้อเย็น = ข้าวไรซ์เบอรี่ 2 จาน + ขาหมู (เนื้ออย่างเดียว) + น้ำพริกกะปิ



ทำสมาธิ 15 นาที โยคะยิดเหยียดกล้ามเนื้อ คอ บ่า ไหล่ นิดหน่อย

No comments:

Post a Comment