Pages

Saturday, May 13, 2017

0541 : Diary 13 พ.ค. 2560


วันนี้พาภรรยาไปตรวจครรภ์ สัปดาห์ที่ 37/2 วัน บอกคุณหมอไปว่า ช่วงนี้ลูกก็ดิ้นปกติแต่ว่าความแรงในการดิ้นเบาลง ซึ่งคุณหมอก็ได้ให้เข้าตรวจโดยการฟังเสียงหัวใจแล้วให้กดปุ่มนับตอนลูกดิ้น เข้าไปนอนนับในห้องรอคลอดกันเลย ฮ่าๆ สรุปผลออกมาก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ปกติดีอยู่ แล้วให้เริ่มนับเหมือนเดิม แต่ให้จำความแรงของการดิ้นระดับปัจจุบันไว้เป็นมาตรฐาน


ภรรยาสังเกตุว่าลูกมักจะตอบสนองต่อเสียงเพลง พอเปิดเพลงให้ฟังจะดิ้น ทุกวันนี้ก็เลยเปิดเพลง ดุ๊กดิ๊ก กับเพลงเก่งจังตัวเรา ให้ฟังบ่อยๆ พอตอนก่อนนอนเราก็จะร้องให้ฟังใกล้ๆพุง อิอิ


สัปดาห์หน้าอายุครรภ์ 38 สัปดาห์ ก็พร้อมที่จะคลอดโดยวิธีผ่าตัดได้แล้ว แต่ภรรยาก็อยากจะคลอดเองมากกว่า (ครบ 40 สัปดาห์วันที่ 1 มิ.ย.) ก็เลยรอดูสถานการณ์ต่อไป ... ช่วงวันที่ 21 ถึง 26 พ.ค. เรามีสัมมนาต่างจังหวัดซะด้วยสิ เง้อ เป็นห่วงก็เป็นห่วง แต่อีกทางจะขาดจะลาก็ไม่ได้ด้วย (แต่ถ้าถึงเวลากูก็จะลาอ่ะ อะไรงี้) ก็เลยตัดสินใจว่าไปร่วมก่อนแล้วหากมีอะไรฉุกเฉินก็พร้อมขับรถกลับมาละกัน



พอหาหมอเสร็จก็ไปทานข้าว หาซื้อหนังสือที่เซ็นทรัลบางนา ได้หนังสือมาเล่มนึง ชื่อ พระเจ้าอยู่ในรายละเอี่ยด เป็นเรื่องราววิธีการทำงานของร้าน Muji ซึ่งน่าสนใจดี เค้าทำคู่มือสำหรับการทำงานให้พนักงานได้ใช้งาน และให้พนักงานมีส่วนร่วมในการรวบรวมปัญหาที่เจอในการทำงาน นำมาปรับปรุงพัฒนากระบวนการทำงาน ซึ่งมันเป้นสิ่งที่องค์กรเราขาดอยู่พอดี (คู่มือกว่าจะปรับปรุงก็ชาติเศษ เพราะคนที่มีอำนาจลงนามแก้ไขคู่มือได้ก็คือ MC เท่านั้น มันเลยโดนแช่แข็งอยู่อย่างนั้นมานานปี)






อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าว 2 จาน + ปลาทอด
มื้อกลางวัน = ข้าวมันไก่ไม่หนัง 1/2 จาน + ข้าวหมูแดง 1/2 จาน + ก๋วยจั๋บ 1/2 ชาม
ของหวาน = ชาดำไข่มุก 1/2 แก้ว
มื้อเย็น = ข้าว 1 จาน + แกงส้มชะอมไข่ + ผัดถั่ว + ปลากะพงนึ่งมะนาว + กล้วยเล็บมือนาง

No comments:

Post a Comment