Pages

Tuesday, May 23, 2017

0553 : Diary 23 พ.ค. 2560


วันนี้ตื่น 6 โมงนิดๆ ออกไปวิ่งได้ 5 km กว่าๆ แล้วก็เรียนทั้งวัน ได้มุมมองใหม่ๆเพิ่มเติมอีกเยอะเลย ได้ฟังเพื่อนๆรุ่นๆเดียวกัน Present ก็ทำให้มีไอเดียใหม่ๆในการทำงานเพิ่มขึ้น แล้วก็เริ่มคิดละว่าเราควรมีการพัฒนาตัวเองที่ชัดเจนกว่านี้ คือ พวกมึงจะเก่งกันไปไหนเนี้ยยย อายุก็พอๆกันบางคนเด็กกว่าอีก แต่มุมมองในการทำงานเมพกว่าเราเยอะเลย เรามัวแต่ไปลุยด้าน Analysis เกินไป ในภาพรวมแทบไม่ค่อยได้จับเลย เอาใหม่ๆ ขอ Balance มากกว่าเดิมหน่อย จะพยายามทำงานด้าน Big Data มากขึ้น เวลาเอามาใช้งานจะได้ง่าย

พอสัมมนาเสร็จ ทานข้าว แล้วก็มานั่งคุยกับเพื่อนๆที่บาร์ 168 เล่น Dart , เล่น Pool กันนิดหน่อยก็ขึ้นห้องพักผ่อนละ เราก็มาลงบัญชี กับมาดูตลาดต่ออีกนิด



การดูตลาดต่อเนื่องมันก็ช่วยให้เราสังเกตุอะไรได้มากขึ้น เช่น ความผันผวน หรือการขยับของราคา ซึ่งในตลาดหุ้นไทย เราจะใช้วิธีจดตัวเลขราคาเลย ว่า ณ ตอนที่เราดูตลาด เวลานั้น ราคามันอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วพอมาดูอีกทีก็จดลงไปต่อๆกัน เราจะเห็นว่ามันขยับขึ้นขยับลงอย่างไร อันนี้เป็นวิธีจดราคาที่นำมาจากการเทรด dsm ซึ่งจะจดแล้วพิจารณาดูว่าขึ้นมากี่ช่อง ลงไปแล้วกี่ช่อง ซึ่งมันเห็นชัดเจนดี ไม่ต้องนั่งมโนว่ามันจะรับอยู่ตรงนี้ แล้วน่าจะเด้ง เป็นการอยู่กับปัจจุบัน ตอนนี้มันลง หรือตอนนี้มันขึ้น แล้วมันก็จะ link มายังแผนการเทรดของเราว่า หุ้นขึ้นทำยังไง หุ้นลงทำยังไง ...



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวต้มทรงเครื่อง 2 ถ้วยเล็ก , หนมปังโฮลวีท 2 แผ่น , สลัดผัก , สัปปะรด
มื้อกลางวัน = อาหารโรงแรม 1 จาน + ลอดช่องน้ำกะทิ
มื้อเย็น = อาหารโรงแรม 1 จาน + แคนตาลูป + มะม่วง น้ำปลาหวาน

No comments:

Post a Comment