Pages

Friday, May 5, 2017

0532 : Diary 5 พ.ค. 2560


สวัสดี , วันนี้เข้าทองไป 1 นัด เป็นกระสุนนัดที่ 2 Bet จาก Bridge TF H4 เห็นระยะมันได้แล้วก็เริ่มทำฐาน แต่ใจจริงไม่อยากเข้าเลย เพราะคิดว่ามันขาลงแน่ๆ รอตลาดเฉลยละกัน




Kakashi's copy jutsu today จาก FB พี่มันแกว (ม่านแก้ว)

อธิบายแบบเชิงคณิตศาสตร์ DSM และ KZM หลักการคล้ายกันนะคะ เพียงแต่กระทำคนละแกน ถ้าเราวาดกราฟโดยทั่วไปจะมี แกน X,Y ใช่ป่าวคะ

สองระบบนี้ก็ทำอยู่คนละแกน KZM อยู่บนเงินสด ส่วน DSM อยู่บนหุ้น (หลักทรัพย์)
ด้วยพื้นฐานเจ้าสำนักที่ต่างกัน เลยเป็นแบบนั้น

KZM เป็นของสไตล์พี่ต้าน เก็บเงินสดแล้วใช้เงินสดต่อยอด ใน product ต่างๆ ไม่ยึดติด เน้นทำเงินสร้างพอร์ตไปเรื่อยๆ อันนี้หลายคนคงทราบเพราะมีการสอนกันแพร่หลาย ....แนวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ที่จะพูดถึงคือ DSM ค่ะ
DSM สไตล์เขา "เก็บหุ้น" ซึ่งหุ้นนั้นต่างจากเงินสดนะคะ หุ้นเป็นของที่ถ้าเราซื้อมาเยอะของจะขาดตลาด หุ้นจะแพงขึ้นอัติโนมัติ(ถ้าเก็บมากพอ) ....เป็นวิธีที่ "อันตราย" ต่อเจ้ามือ....เมื่อมีการเผยแพร่วิธีการที่อันตรายต่อเจ้ามือ ก็มักจะมีเทคนิคพิเศษบังคับให้หยุดการเผยแพร่.....อย่างกรณีนี้ก็โดนแบนออกจากห้องใหญ่พันทิป ด้วยเหตุผลสารพัดที่ไม่ขอเอ่ยถึง

อันตรายตรงไหน ?
ถ้ามีการนัดเก็บหุ้นตัวเดียวกัน ด้วยความเข้าใจที่ตรงกัน มาจากหลายพอร์ต โดยไม่ได้นัดหมาย มันก็ทำให้เจ้ามือทำอะไรลำบาก จริงมะคะ 555


โชคดีที่เจ้าสำนักนี้ ไม่สอน ใครอยากฝึกต้องแกะกันเอง


ข้อสังเกตอย่างหนึ่งคือ พอคนเป็นแล้วรูดซิบปากแน่นมากกกกก เน้นชีวิตสโลไลฟ์ ไปตามเรื่อง ไม่ค่อยจะยอมคุยเรื่องหุ้นแล้ว อย่าว่าแต่เทรดหุ้นตัวไหนเลย ใช้วิธีอะไรก็เลิกพูดแล้ว (เทรดเป็นอาชีพด้วย).... แต่ชีวิตดีมากนะ นี่ถ้าไม่รู้จักกันตั้งแต่แกะบัญชีเทรดมาด้วยกันจะไม่รู้เลยค่ะ

คนที่ใช้วิธีเอาเงินกู้ไปเล่น คือ คนคิดระบบค่ะ เขาเข้าใจและใช้มานานมาก และอยู่ในเกมส์ปะทะอะไรกับตลาดมาตลอด .....ไม่ใช่ของที่ใครจะไปเลียนแบบนะคะ



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวกระเพราหมูทอด
มื้อกลางวัน = ข้าวราดปูนิ่มผัดพริกไทยดำ + เฉาก๊วยนมสด
ขนม = ซาลาเปาหมูสับไข่เค็ม 1/2 ลูก + ซาลาเปาไส้ครีม 1/2 ลูก + ขนมจีบ 4 ลูก
มื้อเย็น = ข้าว 1 จาน + ปลาทู + น้ำพริกมะม่วง

No comments:

Post a Comment