Pages

Thursday, May 25, 2017

0555 : Diary 25 พ.ค. 2560


ช่วงสัมมนาหลายๆวันนิสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการ Bet ถถถ เมื่อคืนก็ไป Buy-in กับเค้ามาหน่อย limit ไว้ 200 บาท เค้าเล่น ป็อกเด้ง กัน ต่ำสุดแทงตาละ 20 บาท

เราก็มาคิดว่า...
1. มีกระสุน 10 นัด เล่นแค่ตาละ 20 บาท ถ้ายัง Build หน้าตักขึ้นไปไม่ได้ก็ยังไม่เพิ่มการแทงต่อรอบ
2. ถ้าเล่นหมด 200 บาท ก็เลิก กลับห้อง นอนดีกว่า แสดงว่าดวงเราไม่มาละวันนี้ (Momentum ไม่ได้) แต่จริงๆ 200 = 10 นัด ก็น้อยไปหน่อยนึง แต่ไม่อยากเสียเยอะไง ถถถ
3. ยอมโดน Slippage อย่างมากอีก 100 บาท (กรณี กระสุนนัดสุดท้าย แพ้แล้วโดน 5 เด้ง ก็ต้องควักเงินสำรองส่วนนี้จ่ายไป) สรุปคือ Risk วันนี้เตรียมไว้ 300 บาท
4. หากเล่นแล้วมีกำไรก็ดึงทุน 200 บาทเก็บไว้ก่อน จากนั้นเล่นด้วยกำไร
5. หากกำไรหมดลงมาชนทุน 200 บาท ก็เลิก ถือว่าโดน Trailing Stop
6. หากเงินหน้าตักมี ทุนส่วนที่เก็บคืน 200 + กำไรที่ใช้เล่นในหน้าตัก 800 บาทขึ้นไป ก็เพิ่มมาแทงทีละ 40 บาท

ส่วนเหตุการจริงเมื่อคืนก็คือ เริ่มกันตอนประมาณ 3 ทุ่ม เกือบๆ 4 ทุ่ม ทุนเราหดไปประมาณ 100 กว่าบาท ก็เลยไปอาบน้ำแล้วกลับไปเล่นต่ออีกแป๊บ ก็ดึงทุน 200 บาทคือ แล้วมีกำไรไว้ทำหน้าตักขึ้นไป Peak ประมาณ 200 กว่าบาทไว้เล่น แต่ช่วง 5 ทุ่มกว่ามันหดลงมาละก็เลยเลิก ไปนอนดีกว่า สรุปกำไร 40 บาท ถถถ



ชีวิตวันนี้ก็ตื่นเช้าไปวิ่งตอน 6 โมง วิ่งได้ 5 km กว่าๆ

ช่วงนี้แอบมีความคิดขึ้นมาแว๊บๆเรื่องคุณค่าในตัวเราเอง เหมือนรู้สึกว่าเราไม่ค่อยมีคุณค่าเท่าไหร่ แต่จริงๆแล้วเราก็รู้แหละว่าตัวเรามีคุณค่าอะไรบ้าง แค่เป้นฟีลลิ่งในบางครั้ง... เราก็มาคิดถึง Fact ว่าจริงๆแล้วเราก็ยังปกตินี่หว่า ความรู้ความสามารถเราก็ไม่ได้ถดถอยไปไหน แล้วก็ค่อยๆเติมเต็มวันละนิดละหน่อยไปเรื่อยๆอีกด้วย เราจะไปดาวน์ไปเฟลอะไรว้าา

สิ่งสำคัญคือเราอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง ขัดเกลาตัวเองไปเรื่อยๆ อยู่กับปัจจุบันขณะและทำมันให้ดีที่สุด และอย่าหลงลืมจุดมุ่งหมายของเรา...



Gold มองเห็นสามเหลี่ยม กำลังรอเลือกทาง ไปไหนก็ไป มีแผนรองรับไว้ละ




อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = สลัด + แฮม ไส้กรอก + ข้าวต้ม
มื้อกลางวัน = ข้าวหมูกระเทียม + แซนด์วิช + แคนตาลูป 4 ชิ้น แตงโม 2 ชิ้น
มื้อเย็น = บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงต้มยำ + ลูกชิ้นปลาระเบิด + ทอดมันปลากราย + ปูนึ่ง + เลย์ 2 ห่อ

No comments:

Post a Comment