Pages

Saturday, May 6, 2017

0534 : Diary 6 พ.ค. 2560


วันนี้พาภรรยาไปพบคุณหมอตรวจครรภ์ตามนัด ทุกอย่างก็ ok … ปัจจุบัน 36 สัปดาห์ 2 วันแระ ขอให้ทุกอย่างราบรื่นน้า

พอหาคุณหมอเสร็จก็พาไปทานข้าวที่ร้าน On The Table (ร้านโปรดภรรยา) แล้วก็เดินดูหนังสือใน B2S ได้หนังสือมา 1 เล่ม คือ คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น เปิดๆดูแล้วเห็นว่าน่าสนใจดี เลยสอยมาอ่าน ถือเป็นโควตาเล่มที่ 1 ของเดือนนี้

ช่วงเย็นได้มีโอกาสเข้าไปถกเรื่อง Short Put Option กับเพื่อนๆใน Group Road to Trader ลับ ก็สนุกดี ได้ทบทวนตัวเองหลายอย่าง ไว้ practice แล้วจะเอามาแชร์บ้าง



ช่วงเช้าตอนที่ทำสมาธิ รู้สึกว่าปลดล็อคความคิดบางอย่าง รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในหัวเราเลย ... คือช่วงที่ผ่านมาเรารู้สึกว่าเราตกอยู่ในวังวนของความมืดมิดบางอย่าง ความคิดลบๆ ความโกรธเคือง ต่อเรื่องราวในอดีตที่ผุดขึ้นมาบ่อยๆ แต่วันนี้จู่ๆก็คิดได้ว่า เออ... จริงๆแล้วเราเลือกที่จะคิดได้นี่ เลือกที่จะคิดถึงสิ่งดีๆ ความทรงจำที่มีความสุข เรื่องที่ไม่ดี เราก็ไม่ต้องไปคิดถึงมัน ปล่อยมันไป (แต่จำไว้เป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้ผิดพลาดซ้ำสอง) พอเราตระหนักในตัวเองว่าเราเลือกที่จะคิดได้ มันก็สว่างวาบเข้ามาเลย พอทำสมาธิเสร็จก็รีบจดบันทึกเอาไว้ในสมุด...

 

อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าว + ไข่ต้ม 2 ฟอง + กุ้งแห้งฝอย
มื้อกลางวัน = พิซซ่าขอบบาง ½ ถาด + ผัดสปาเกตตี้ ½ จาน + สลัดอกไก่ ½ จาน + ข้าวผัดแซลมอน ½ จาน
ขนม = ชาญี่ปุ่นไข่มุก ½ แก้ว + ไอศกรีม melt me ½ ถ้วย
มื้อเย็น = ข้าว + ยำปลากระป๋อง

No comments:

Post a Comment