Pages

Sunday, July 2, 2017

0600 : Diary 2 ก.ค. 2560


เอ้ย! วันนี้ blog 600 Posts แล้วนี่หว่า ฮ่าๆ เอาให้ถึง 1,000 Posts ไปเลย อิอิ


วันนี้ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก ทำงานที่ตั้งใจจะทำไว้เสร็จ (งานสำคัญแต่ไม่เร่งด่วน) เล่นเกมนิดหน่อย ฟัง youtube บ้าง แต่หลักๆคือกล่อมลูกวนไป ช่วยแบ่งเบาภาระจากภรรยา


inbox page Value Visions น้องที่เราเป็น Mentor ด้าน Personal Finance ให้มาปรึกษาเรื่องซื้อบ้าน ถ้าดูจาก Personal Statement ก็ดูจะหนักเหมือนกัน เลยขอให้ทำ Scenario ของ งบรายรับ-รายจ่าย หลังซื้อบ้านในตัวเลือกต่างๆมาอีกที

การเป็นหนี้มันเหมือนใช้หมัดไคโอนั่นแหละ ร่างกายและจิตใจแบกรับภาระ ถ้าไม่ชิลนี่จะเครียดนะ เลยอยากให้มีหนี้แต่สถานะทางการเงินยังชิลได้มากกว่า

ถ้าออกแนว เด๋วเราซื้อแล้วเราจะลดตรงนั้นตรงนี้มาไว้ผ่อนบ้าน อันนี้มันก็เหมือนเราไปฝืนธรรมชาติของเรา คือปกติเราใช้จ่ายแบบนี้ กินข้าว กินกาแฟ ซื้อเสื้อยืดเดือนละ 1 ตัวอะไรแบบนี้มาตลอด พอมีบ้านแล้วจำเป็นต้องหยุดกินกาแฟ งดกินข้าวเบิ้ล อะไรแบบนี้มันจะทำให้ mental เรา drop ไปด้วย จากที่แดกอาหารตามสั่ง ต้องลดเกรดไปแดกมาม่าอะไรงี้

 

อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าว + กุ้งต้ม
มื้อกลางวัน = ไวไวราดหน้า
ขนม = ไอติมกะทิ
มื้อเย็น = ข้าว + ไข่ดาว 2 ฟอง + หมูทอด + ต้มจืดเต้าหู้

No comments:

Post a Comment