Pages

Sunday, July 30, 2017

0630 : Diary 30 ก.ค. 2560


ชีวิตวันนี้เงียบสงบแต่ไม่เงียบ ... อยู่บ้านเลี้ยงลูกทั้งวันเช่นเคย ลูกก็งอแงบ้าง เป็นเฉพาะตอนที่ง่วงแต่นอนไม่หลับ จะร้องแอ๊ะๆ บ่อยๆ ก็ต้องกล่อมกันไป ... ตื่นกันตั้งแต่ตีสี่ตีห้าเช่นเคย ตื่นมาสลับกันกล่อม นอนข้างๆลูก ซึ่งก็นอนไม่ค่อยหลับหรอก ช่วงเช้ามืดลูกนอนไม่สนิทเท่าไหร่แระ ส่งเสียงเรียก คุยเล่น ตลอด 555 บางทีก็หลับตาคุยกับลูกบ้างเหมือนกัน เพราะง่วงกันทั้ง 3 คน

... อ่านหนังสือให้ลูกฟัง รู้สึกว่าช่วงหลังๆเค้ามีความสนใจ มองตามนิ้วของเราที่ชี้ไปที่ภาพ และขยับมือขยับแขน ตอนที่เราร้องเพลงประกอบภาพ รู้สึกดีและชุ่มชื่นหัวใจนะ


การเรียนรู้วันนี้ ฟังคลิป money coach ยังไม่จบ แต่ก็อาศัยฟังตอนที่ว่างนั่นแหละ ... มีฟังคลิปเกี่ยวกับ Hashnest คิดอยู่ว่าจะแบ่งไปเก็บกำลังขุดที่นั่นดูสักนิด มันเทรดได้ไง ก็เลยว่าน่าจะสะดวกดี



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = เส้นไวไวราดหน้า
มื้อกลางวัน = ข้าวไข่เจียวหมูสับ ... อันนี้เราลงมือทำเอง ทำ 2 จาน ... จานแรกน่าตาดูดี จานที่ 2 เละนิดหน่อย มันเกิดจากการที่เทไข่ลงไปแล้วมันไม่กระจายเป็นแผ่น พอไม่สุกแล้วต้องขยายพื้นที่ พลิกแผ่นไข่เจียวก็เลยเละ (ช่วงหลังๆ เริ่มทำอาหารเองบ่อยครั้งขึ้น เมนูง่ายๆ เช่น ไข่ดาว ไข่เจียว ผัดมาม่า อะไรงี้)
มื้อเย็น = ข้าว + ผัดคะน้า + ปูต้ม


วันนี้ไม่ได้ใช้เงินสักบาท



No comments:

Post a Comment