Pages

Sunday, July 16, 2017

0615 : Diary 16 ก.ค. 2560


วันนี้เก็บ BTC เพิ่มอีก 1 Bullet เล็กๆ มาจากแบ่งกำไรหุ้นไทยนั่นแหละ รอดูว่า 1 ส.ค. นี้จะเป็นอย่างไร ?

การเรียนรู้วันนี้ ... กลับมาอ่านหนังสือ "คนเก่ง พูดต่าง" ต่อ หลังจากอ่านค้างคา ทิ้งไว้นาน พอกลับมาอ่านต่อก็ทำให้ได้ย้อนมองตัวเองหลายๆเรื่องเลยทีเดียว

อย่างช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มี หัวเสียบ้าง ซึ่งอาจจะเป็น mindset ที่ไม่ดีของเราเองนี่แหละ ช่วงนี้เรามักจะคิดว่า งานอะไรก็ต้องมาที่เราตลอด ต้องจัดการทุกอย่างคนเดียวเลย ตั้งแต่งานธุรการยันงานบริหาร ดีไม่ต้องพ่วงงานพ่อบ้านทำความสะอาดมาอีกอันนะ ถถถ

คือทั้งทีมก็มีกัน 5 คนนะ แต่เราเป็นคนจัดการงานทุกอย่างเลย ต้องผ่านเราหมด คือกรูลาไปนิ งานไม่เดินอะไรประมาณนั้นเลย ก็เลยรู้สึกหัวเสียว่าทำไมไม่จัดการ Job กันให้มันดีๆว้า

ก็เลยเริ่มมีเสียงแข็ง รำคาญบ้าง ซึ่งมันไม่ดีเลย ควรหาการจัดการแบบอื่นดีกว่า

เรามองว่ามันเป็น mindset ที่ติดตัวเรามา ที่อยู่ office เดิมก็เหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน คือเราเป็นคนลุย ทำงาน ทำๆๆไป พอทำได้งานก็จะมาเพิ่มๆๆ พวกล้อฟรีก็สบายไป เราก็จะเริ่ม handle งานไม่ค่อยได้ เพราะมันโหลด mental จะ drop ... อยากแก้ไขมันเหมือนกันนะ

ตอนนี้ก็ list ทางออกไว้ละ มีวิธีอะไรบ้าง ที่จะแก้ปัญหาต่างๆเหล่านี้ ออกมาดูในมุมกว้างขึ้นมันก็ได้อีกมุมมองนึง


สิ่งนึงที่เราต้องรักษาไว้คือ ความเป็นคน อย่ากลายเป็น Zombie เช้าชามเย็นชาม ทำงานไปวันๆ เด็ดขาด! ... ชีวิตต้องมีความหวัง ^ ^



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวต้ม + หมูยอดทอด + ผัดผักบุ้ง
มื้อกลางวัน = ไวไวราดหน้า
มื้อเย็น = ข้าว + ไส้อั่ว + หมูยอทอด + ผัดบล็อคโคลี่

No comments:

Post a Comment