Pages

Tuesday, July 18, 2017

0617 : Diary 18 ก.ค. 2560

 
AUDJPY วิ่งต่ออีกโซนละ ยังไม่ sell ดีกว่า เจ็บมาทีละ ดีที่หลุดได้ ถถถ รอ EMA Cross ละกัน
AUDJPY นี่ถ้าดูจากการ Rally เหนือ EMA Time Base โคตรยาวเบย นี่สินะที่ต้องอยู่กับมันให้ได้น่ะ
 
 
 
 
Gold วิ่งต่อไปอีกนิดนึง 1240 ละ รอต่อไป ยังไม่ถึงเป้า TP
Gold ถ้ากดสูตรติด กลับไปเล่นเหนือ EMA Run ตาม Time Base ยาวๆรอบใหม่ได้เลย
 
 
 
 
หุ้นไทยวันนี้ตัว PPS มีกระชากขึ้น 6 ช่อง ได้ปล่อยของออกเก็บ CF อิอิ ถ้าลงมาก็ได้เทรดอีกรอบ เอาไงกันดีคนับ เจ้าฮะ!
 
 
 
ในห้อง RTT มีคนมา post ว่าทำ CS แล้วได้ผลตอบแทนประมาณ 5% ซึ่งไม่รู้ว่าเค้าวางเงินยังไงนะ ถ้าวางเงินเต็มก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้า CS เสิ่นเจิ้นนี่ก็จะดูว่าผลตอบแทนน้อยไปจริงๆนั่นแหละ
 
จาก EXP ของเรา ... CS มันต้องเริ่มด้วยการไม่ใช้ Leverage ... พวกเรานิเคยเจ็บมาก่อน ฮ่าๆ มีพี่สหายคนนึงบอกว่า เค้าสอนพวกมึงฟันดาบ แต่เค้าไม่ได้สอนให้พวกมึงจับที่ด้ามดาบ แล้วพวกมึงก็ทะลึ่งไปจับตรงคมดาบ มันก็บาดมือพวกมึงนั่นแหละ
 
CS No Leverage เพิ่งมาสอนกันทีหลังนะ ซึ่งแต่ละคนก็ใช้ว่าจะไม่รู้ KZM ใน TDEX ในหุ้น นั่นก็คือ CS No Leverage เพียงแต่ว่าตอนแรก มันทำใจยอมรับผลตอบแทนอันน้อยนิดไม่ได้ ต้องเจอ ต้องเจ็บก่อนถึงจะรู้ถึงความจริงอันโหดร้ายของตลาด (อม loss , เกือบล้าง , ล้างไปก็เยอะ ฮ่าๆ)
 
ถ้ามองกัน No Leverage มันเป็นเพียง Level 1 เท่านั้นเอง สิ่งที่จะทำให้กราฟกลายเป็น exponential คือ การเอา CF ไปต่อยอด เช่น ใช้เทรด Stop Loss Position หวัง Big Shot , เอาไป Buffer ใช้ Leverage บนกำไร (CF) เอย , ขยายโซนแบบ CS เสิ่นเจิ้นเอย หรือ ทำ Cascading Grid แบบพี่เอก C-Way อะไรพวกนี้นะ ... หลากหลายเส้นทาง แล้วแต่แนว แล้วแต่สายที่เราจะอัพสกิลต่อยอดกันไป
 
อีกอย่าง... สิ่งที่ได้จาก CS No Leverage คือ EXP ที่เกิดจากเวลาที่เราอยู่ในตลาดได้นานขึ้น mindset ต่างๆที่ปรับเปลี่ยนไป จิตใจที่แข็งแกร่ง รู้ทันตัวเองมากขึ้นนั่นเอง
 
 
 
อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าว + ผัดปลาโอ + ยำปลาสลิด
มื้อกลางวัน = ข้าว + ปลาทอดไร้ก้าง + มะระผัดไข่ + หมูกระเทียม
มื้อเย็น = ผัดไท

No comments:

Post a Comment