Pages

Saturday, July 8, 2017

0607 : Diary 8 ก.ค. 2560


วันนี้ตื่นแต่เช้า ทำงานบ้าน บ่ายเอารถไปเข้าศูนย์ฯ โดนไป เกือบ 15,000 ที่จ่ายเยอะเพราะซื้อ pay safe ล่วงหน้าไป 3 รอบน่ะ ลด 15% รวม 11,000 กว่าๆ แล้วมีเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าอีกประมาณ 3,000 แต่เงินก้อนนี้ก็เป็นเงินสำรองบำรุงรักษารถยนต์ที่เรากันไว้แล้ว แต่ละปีก็กองๆมันไว้ใน MMF หรือ Fixed Income Fund พอถึงกำหนดต้องใช้จ่ายก็ขายกองทุน เอาเงินมาชำระบัตรเครดิตก็แค่นั้นเอง ระหว่างที่รอก็กินผลตอบแทน 2-3% ไป (ซื้อกองตราสารหนี้สั้น)


เหมืองเริ่มทำงานเรื่อยๆของมัน ตอนนี้มีขุด BTC กับ Ripple Coin (XRP) แต่กำลังขุดนิระดับ Micro มากๆนะ 5555

ที่มอง 2 เหรียญนี้คือ ได้ไอเดียจากพี่ Ben หลังจากที่ไป Meeting กันที่ Siam Dis มุมมองด้านการเป็น Currency คือ ตัว BTC จะเปรียบเหมือน Gold ไม่มีคนเอาทองไปซื้อข้าวแกง ... BTC ก็เหมือนกัน เนื่องจากมันมีระยะเวลาที่ต้อง Confirm การถ่ายโอน ประมาณ 1 ชั่วโมงถึงจะเสร็จสมบูรณ์

ส่วน XRP นั้นมีระยะเวลา confirm ที่ไวมาก 15 วิอะไรงี้ ซึ่งพวก Bank ใช้กันอยู่ (แต่ยังไม่ public มากนัก) ระยะเวลา Confirm สั้นมาก ก็เหมือนเหรียญ 5 บาท 10 บาท แบงค์ยี่สิบ อะไรงี้ที่เราเอาไปใช้จ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวข้าวแกงในชีวิตประจำวัน

เราก็เลยเลือกขุด 2 ตัวนี้นั่นเอง แต่วิธีการก็ยังเป็น Model Close System อยู่ คือมันเป็นส่วนกำไรที่แบ่งไปทำกำลังขุด (ก็เหมือนสร้างหน่วยรบ Beta เพิ่มขึ้นมา) ส่วนที่ขุดได้ก็เป็น alpha (เงินฟรี) นั่นเอง



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าว + ปลาผัดพริกแห้ง
มื้อกลางวัน = บะหมี่แห้งลูกชิ้นหมู
เครื่องดื่ม = โกโก้ร้อน 3 แก้ว (จิบตอนรอรถ 555)
มื้อเย็น = ข้าว + ปลาทูทอด + น้ำพริกกะปิ

No comments:

Post a Comment