Pages

Friday, June 9, 2017

0571 : ส่วนหนึ่งของชีวิต


ตอนเล่นหุ้นใหม่ๆ พยายามให้การลงทุน การเทรด อยู่ในทุกส่วนของชีวิต
จะทำอะไรก็เอาชีวิตไปขลุกอยู่กับมัน

อยู่ในตลาดมาได้สักพัก จึงได้รู้ว่า มันไม่ใช่ทุกอย่างหรอก

ชีวิตเรามีมุมอื่นๆด้วย ไปเที่ยวบ้าง ออกกำลังกายบ้าง อยู่กับคนที่เรารัก หรือไร้สาระบ้างก็ได้
ไม่จำเป็นต้องคิดถึงเรื่องเงินทอง ผลกำไรตลอดทุกช่วงเวลาหรอก


นั่นแหละ มันก็แค่ส่วนหนึ่งของชีวิตเอง เป็นติ่งเล็กๆด้วยซ้ำ
(แล้วแต่เป้าหมายชีวิตของแต่ละคนด้วยนะ บางคนอาจจะ Live to Trade ก็ได้)


สิ่งที่สำคัญกว่ามันยังมีเรื่องของ mind set ทางการที่ดี , การวางแผนและการบริหารเงินส่วนบุคคล อีก
สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นรากฐานที่สำคัญของชีวิต (และการเทรด)


ชีวิตที่ดี ส่งผลให้จิตใจปลอดโปร่ง การเทรดที่ Flow มันก็มาจากจิตใจที่ปลอดโปร่ง
ไม่คำนึงถึงความรวย ความจน ปราศจากความอยากรวยชั่วข้ามคืน
การเทรดมันจึงจะเป็นการ "เทรดเพื่อเทรด" โดยแท้จริง


หากว่าลองมีจิตแห่งความโลภดูสิ All-in or Nothing ชิบหายทุกราย


การอยู่ในตลาดมันเป้นติ่งนึงของชีวิตเรา แต่เราก็ต้อง Manage ติ่งเล็กๆนี้ให้ดีๆ เพราะมันเป็นติ่งที่เล็กน้อยแต่ส่งผลกระทบอย่างมหาศาลให้แก่ชีวิต ถ้าเอาใจใส่มันก็เติบโต เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนฐานะให้กับเรา


เรื่องเงินๆทองๆน่ะ ถ้าเรา Control มันไม่ได้ มันก็จะ Control เราซะอีก


ชีวิตเรามันสัมพันธ์กับการเทรด
Balance ไปยังด้านอื่นๆของชีวิตด้วย
ออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง
ออกกำลังใจให้จิตใจแข็งแกร่ง
จัดการชีวิตให้ดี ทั้งความมีวินัย และการบริหารเวลา
รากฐานการเงินต้องแน่น
จึงจะสามารถเทรดเพื่อเทรดได้จริงๆ

เมื่อเราเทรดเพื่อเทรด เราก็จะสามารถอยู่ในตลาดได้อย่างยาวนาน...

No comments:

Post a Comment