Pages

Saturday, June 24, 2017

0591 : Diary 24 มิ.ย. 2560


วันนี้อยู่บ้านเลี้ยงลูก อ่านหนังสือ ท่องเวบ หาข้อมูลเรื่องการขุดเหรียญน่ะ จริงๆมองข้ามไปนาน ตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนแล้วมั๊ง อาจารย์เบ็นซ์ Aksarin Mongkol เคย post ไว้ใน FB เราก็หลังไมค์ไปถาม แต่ก็ไม่ได้เจาะลึกต่อ

 
ช่วงก่อนเห็นมุมมองพี่เบน มองว่ามันเป็น Productivity อีกทางหนึ่ง เหมือนจ้างคอมฯทำงานว่างั้น ก็เลยเห็นพ้อง เออ จริงวุ้ย มันเหมือนกิจการการเทรดการลงทุนเรานี่ละ ก็ Gen เงินได้เหมือนกันนี่หว่า ใช้เวลาดูแลไม่มาก จุดคุ้มทุนก็ไม่ยาวนานเกินไปด้วย


อ้อ มีน้องคนนึงมาถามเรื่องเริ่มต้น Forex อ่านหนังสืออะไรดี ... เออ คิดไม่ออกหว่ะ จะแนะนำหนังสือ Fx ที่วางขายใน SE-ED ก็ใช่ที่ เลยถามหมอโต้ดูว่า เอาเล่นไหนให้อ่านดีวะ ... สุดท้ายเอา สรุป TFEX Professional Trader ที่น้องโจ้ สรุปไว้ให้ไป เราก็เห็นว่ามันครบนะ ไปตามอ่านเรื่องอื่นๆเจาะไปต่อก็ได้ (จริงๆจะแนะนำ The Trading Game ซึ่งมีคนสรุปแปลไทยไว้ แต่กลัวมันจะมึนซะก่อน ถถถ)

แต่เรามองว่าสิ่งที่จะให้เข้าใจมันเร็วขึ้น คือการลงไปอยู่ในสนาม "ด้วยเงินจำนวนน้อยๆ" (ย้ำว่าเงินจำนวนน้อยๆนะ) เช่นมีเงินตั้งใจจะฝากเข้าพอร์ต Fx อยู่ 30,000 ก็ฝากไปสัก 3,000 บาท แล้วไปเล่น Cent Account  แล้วก็เทรดไป เทรดไม้เล็กๆนี่แหละ จะช่วยให้เราเข้าใจมันได้มากขึ้นเรื่อยๆ ไปลองติดดอย ,  เคาะ lot ผิด , เคาะผิดฝั่ง ซะให้พอ เราก็จะได้ exp เองนั่นแหละ (อย่าลืมจดบันทึกล่ะ) แล้วที่นี้พอมาอ่านหนังสือเสริมเข้าไปก็จะยิ่งเข้าใจ

เมื่อเข้าใจใน process ก็จะเห็นจุดอ่อน จุดแข็งตัวเอง ก็ค่อยตั้งต้นจากตรงนั้นว่าจะพัฒนาตัวเองยังได้บ้าง



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวมันไก่
มื้อกลางวัน = ข้าวผัดกระเพราลูกชิ้น,ปลาหมึก + ไข่ดาว
มื้อเย็น = ข้าว + ปลาทอด + แกงส้ม

No comments:

Post a Comment