Pages

Thursday, June 15, 2017

0581 : Diary 15 มิ.ย. 2560

 
ทองวันนี้มันทุบลงมาอีกแล้ววว เมื่อวานตรูยังเสียดายที่ไม่ได้ Buy อยู่เลย โชคดีไปเรา ดีที่เราตั้งมั่นกับเกมของเรา ไม่งั้นก็เข้าตามไปเหมือนกัน
 
อย่างวันนี้มันก็ลงมาในโซนที่จะซื้อกลับได้แล้วแหละ ปล่อยออกแถว 1295 หากมารับคืน 1253 ก็ได้ excess cash flow มา 42 points เลย แต่เรายังไม่เข้าไปนะ เพราะยังไม่มี Buy Signal เรารอ EMA Cross หรือ Bridge ไม่ก็ Support (เราก็เทรดอยู่ไม่กี่ท่านี่แหละ ฮ่าๆ)
 
 
 
ตัวที่วิ่งขึ้นมาในพอร์ตเป็นตัวที่ Lego ทิ้งไว้คือ AUDNZD มุมมองตอนนี้ก็ถือต่อไป แต่ใจก็แอบคิดว่ามันทำ Bridge ไหมนั่น แต่ก็เลือก Bet ทางขึ้นแหละ
 

  
 
ช่วงนี้ mindset บางอย่างเราเริ่มมีการกระเพื่อม ... เรื่องการบ่นน่ะ ปกติเรามักจะชอบบ่นๆๆ ทั้งทางปากและบ่นในใจ ช่วงทีผ่านมาก็อยากจะก้าวข้ามนิสัยนี้นะ ก็พยายามเริ่มตระหนักรู้ในความคิดมากขึ้น เมื่อไหร่ที่คิดลบ คิดบ่นก็พยายามทำความเข้าใจ บางทีก็สลัดมันออกไปจากความคิด ณ จุดนั้น ไปคิดอย่างอื่นแทน
 
ความคิดที่เริ่มเปลี่ยนๆไปก็คือ เวลาบ่นบางทีเราก็จะมองคนอื่นในแง่ไม่ค่อยดี พอเริ่มเปลี่ยนมุมมอง ความคิดมันก็เริ่มเปลี่ยน การมองคนอื่นก็จะมองในมุมที่เป็นกลางมากขึ้น
 
ส่วนการกระทำ ก็พอไม่บ่น ก็เปลี่ยนไป Focus ณ ปัจจุบัน เช่น ทำงานอยู่ก็ทำงานให้มันดี อยู่กับงาน อยู่กับความคิดที่ว่าจะปรับปรุงพัฒนากระบวนการทำงานอย่างไรดี ให้มันดีให้มันไวให้มันสะดวกยิ่งขึ้น
 
ก็ฝึกฝนต่อไปนั่นแหละ ยังไม่ได้สำเร็จอะไรหรอก แค่รับรู้ถึงแรงกระเพื่อมเล็กๆเท่านั้นเอง
 
 
 
อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = ข้าวหมูกรอบ
มื้อกลางวัน = อาหารอีสาน
มื้อเย็น = ขนมปังเว้ยเห้ย 2 ลูก + ข้าว 1 จาน + หมูผัดขิง + โบโลน่า

No comments:

Post a Comment