Pages

Sunday, June 11, 2017

0574 : Diary 10 มิ.ย. 2560


วันนี้พาภรรยาไปให้หมอตรวจหลังคลอดอีกที ออกบ้านกัน 7 โมงกว่า กะว่าให้เสร็จไวเพราะจะได้กลับบ้านมาอยู่กับลูก (ฝากไว้กับยาย)

ตรวจเสร็จ 8 โมงกว่าๆ นั่งรอรับสูติบัตรลูกอีกแป๊บ แล้วก็กลับบ้าน


ช่วงระหว่างที่ขับรถก็เปิดคลิป ครูเงาะ ฟัง เออ ดีเหมือนกัน เค้ามี mindset ที่ดีนะ

ช่วงเวลาว่างตอนรอพบหมอก็หยิบหนังสือ "คิดอย่างยิว ทำอย่างญี่ปุ่น" ไปอ่านด้วย จริงๆอ่านจบไปรอบนึงละ รอบ 2 นี้กำลังดื่มด่ำกับการขีดไฮไลท์ เพื่อเอาเนื้อหามาสรุปอยู่

ที่ต้องลงลึกกับมันเพราะเราพบว่า ที่ผ่านมาเราอ่านหนังสือไม่ค่อยเข้าหัวเลย อ่านแล้วก็ลืม เหมือนอ่านผ่านๆ ไม่ค่อยได้ประโยชน์ เราเลยคิดปรับปรุงวิธีการอ่านของเราดู แค่นั้นเอง

พอสรุปก็จะลองเอาไปถ่ายทอด ให้กับคนอื่นฟัง อาจจะ morning talk ในที่ทำงาน (เมื่อก่อนตอนอยู่ BBL ก็มีการ sharing กันนะ แต่พอย้ายที่ทำงานก็ไม่มีวัฒนธรรมนี้ละ เราอยากจะลองริเริ่มขึ้นมาดู)

ง่ายๆก็คือ เมื่อเราสอน เราจะเข้าใจมากขึ้นไง ฮ่าๆ



อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = โปรตีน + นม
มื้อกลางวัน = ข้าวกระเพรากุ้ง+ตับ ไข่ดาว , เส้นเล็กแห่ง
มื้อเย็น = ข้าว + ปลากะตักทอด + ผัดคะน้า

No comments:

Post a Comment