Pages

Friday, June 23, 2017

0590 : Diary 23 มิ.ย. 2560


วันนี้ไป interview SME รายนึงมา แลกเปลี่ยนมุมมองกันหลายเรื่องเลย เราก็แนะนำเค้าเรื่องบัญชี , การกู้แบงค์ว่าควรเตรียมตัวอย่างไรใน Long term สำหรับรูปแบบบริษัท แนะนำเค้าเรื่องการตลาดออนไลน์ ซึ่งตรูก็ยังไม่เชี่ยวหรอก แต่พอเห็นช่องว่างของเค้าเลยแนะนำเค้าไป เค้าก็เสนอว่าให้มาทำเรื่องการตลาดผ่าน Facebook FanPage , Line @ ให้แบรนด์เค้าได้ไหม ... เราก็เลยบอกไปว่าขอไปศึกษาก่อนแล้วเด๋วกลับมาจัดให้ ... ก็น่าจะเป็นโอกาสที่จะได้ exp ของชีวิตน่ะ


ตกเย็นเสี่ยโหน่งเพื่อนสนิทสมัยมหาลัยโทรมาปรึกษา "เฮ้ย เอ๋ มึงรู้จัก OD FX ป่าววะ มีคนมาชวนกูไปลงทุน" ... เราก็เลย เอ้ย มันลูกโซ่นะเมิง ... แต่ถ้ามึงคันอยากลองก็ใส่เงินไปดิ $500 , $1000 ลองดู๊ ถ้ามันไม่ล้มไปซะก่อน มึงน่าจะดึงทุนคืนได้ในเดือนที่ 16-20 อ่ะนะ ... เพื่อนผมมันก็บอกว่า คนที่มาชวนนี่น่าเชื่อถือมากเลย พอร์ตหุ้นเป็นสิบล้าน เค้ายังมาลงทุนเลย

เราก็บอกไปว่า เออ... คนที่มาชวนก็ต้องทำตัวให้น่าเชื่อถือป่ะ อีกอย่างทุนเค้าสิบล้านแบ่งไปลงไอ่นี่นิดหน่อยเจ๊งไปไม่เสียหายอะไร แต่ถ้ามีคนไปสมัครต่อเค้า เค้ายิ่งคืนทุนเร็วขึ้น ก็ลองตัดสินใจดู ถ้าอยากลองก็ใส่ไปดิ (ผมรู้ว่าถ้าคนมันจะเข้าไปร่วม คงห้ามยาก แค่ limit risk ให้น้อยที่สุดก็คงช่วยได้เยอะ)

สุดท้ายเพื่อนผมก็บอกว่างี้ไม่เอาดีกว่าหว่ะ กลับไปเล่นหุ้นเหมือนเดิมดีกว่า ก็ขอให้มันไม่เข้าไปเอี่ยวในวงนั้นนะ แฮร่


ส่วนชีวิตเมื่อคืน นอนไม่หลับ ลูกงอแง ต้องลุกมาอุ้มบ้าง ชงนมบ้างตลอดเลย พอนอนไม่หลับก็... เอาไงดีวะ หยิบสมุดมานั่งเขียน scenario thinking เรื่องที่มันวนเวียนอยู่ในหัวออกมาเป็น flow chart เออ ช่วยได้ หลับไป แต่ก็ตื่นบ่อยอีกนั่นแหละ ฮ่าๆ ช่วงนี้ก็เลย Energy น้อยน่ะ



Forex เมื่อคืนเก็บ Pips CADCHF ใน MW Exam ได้มา 10 pips ละ เฮ้ นับ 1 แว้ววว ตอนนี้รอจังหวะต่อไป




 Gold เข้า Buy คืน 1 นัดจาก EMA Cross เป้าคือปิดแถวๆ 1,300 ถ้าไปถึงนะ ถถถ





อาหารการกินวันนี้
มื้อเช้า = บะหมี่หมูหมัก
มื้อกลางวัน = บะหมี่ต้มยำ + เล็กแห้งยำ
มื้อเย็น = ข้าวหมูกรอบ + เกาเหลา
มื้อค่ำ = ข้าวหมูกรอบ

No comments:

Post a Comment