Pages

Friday, September 1, 2017

0663 : Diary 1 ก.ย. 2560


1. BIG แกว่งดีมากวันนี้ ส่วนตัวรองๆลงมาก็ PPS , TNP อ้อ วันนี้มีเก็บหุ้นใหม่เพิ่มตัวนึง เพิ่ง Valuation แบบคร่าวๆ เออ มันอยู่แถวๆ Fair นี่หว่า ส่วนกราฟก็เดาว่าน่าจะ Break EMA ขึ้นไป เลยคำนวณ MM เพื่อหาจำนวนหุ้นสำหรับ Run Full Model วันนี้ก็เก็บไปนิดหน่อย เก็บไม่ถึง 2% ของจำนวนที่ตั้งใจ 555 ยังไม่เวลาอีกเยอะ ไม่รีบ ฮ่าๆ


2. เพื่อนๆในกลุ่ม Crypto Currency นัดกัน meeting 23 ก.ย. เราก็ตั้งใจจะไปนะ เพราะนัดที่ Central บางนา ใดล้บ้านเราด้วย กลับบ้านมาขออนุญาติภรรยา ปรากฏว่าเธอบอก เอ้า นัดกันไปจะพัทยาไง เออ จริง ลืมเสียสนิทเลย แต่ภรรยาเราก็ดีอย่างเธอไม่โกรธง่ายนะ 555 ก็นู๋งานเยอะ มีเรื่องต้องคิดหลายเรื่องน่ะ สรุปว่าอดไป meeting ก็บอกพี่เบนโต้โผเรียบร้อยละว่าไปไม่ได้ แต่อยากไปมากๆนะ ความรู้เรื่อง Coins โคตรแน่นกันเบยยย


3. ลูกตื่นมาพูดอ้อแอ้ๆ แว๊กๆ คนเดียวตอนตี 4 อีกรอบแล้ววันนี้ นี่ก็วันที่ 2 ติดกันละนะ Energy ของเรากับภรรยาแม่มชาร์จไม่เต็มอ่ะดิ ... วันนี้นั่งทำงานไป ไม่ค่อยมีสมาธิเลย แสบตาชิบเป๋ง น่าจะตาแห้ง พักผ่อนน้อยนั่นแหละ

พอลูกตื่นตีสี่ เราก็เสียสละตื่นมาอุ้มลูกออกไปนั่งเล่น นอนเล่นที่ห้องโถง ภรรยาจะได้นอนเต็มอิ่ม ไม่งั้นได้ยินเสียงลูกเธอจะนอนไม่หลับ เพราะเป็นห่วงหล่ะมั๊ง เห็นลูกส่งเสียงอ้อแอ้ๆ ก็อยากส่งเสียงโต้ตอบ ให้หลับก็ลำบาก เลยอุ้มแยกออกไปเลย ไปนอนเล่นกับเราข้างนอก

พอสักตีห้าครึ่ง - หกโมง ลูกก็จะเคลิ้มหลับ เราก็ไปอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน สรุปตรูได้นอน 4-5 ชั่วโมง เง้อออ


4. วันนี้อ่านหนังสือ Money Code รหัสลับเกมชนะหนี้ ... มันเป็นนิยาย แต่แต่งจากชีวิตจริงของโค้ชหนุ่ม Money Coach อ่านแล้วแบบว่า โห... น้ำตาไหล มันมีหลากหลายฟีลลิ่งมาก ทั้งอิน ทั้งลุ้น เอาใจช่วย และได้รับแรงบันดาลใจ ... สำหรับเราแล้ว หนังสือเล่มนี้มันดีงามมากๆเลย

หนังสือเล่มล่าสุดที่เราอ่านแล้วน้ำตาซึม คือ เอี้ยก่วย เจ้าอินทรีย์ (ตอนที่เล้งยี้ทิ้งเอี้ยก่วยไป 16 ปีนั่นแหละ) ส่วนก่อนหน้านั้นคือ อ่านการ์ตูนของอาดาจิ มิตซึรุ น่าจะเรื่อง H2 นะ ตอนที่คุณน้าข้างบ้านพระเอกตาย (จำไม่ได้ละ)


5. Forex

เข้า Sell Hedge AUDCHF ไป 1 นัด ใน model option เทียมน่ะ ตอนนี้ Ratio 3 : 10 สบายๆ เข้านัดนี้เพราะ เห็น Price มันอยู่บน EMA เลย Hedge ไว้ก่อนแค่นั้นเอง (แล้วก็ถือว่า RP ของนัดเดิมมันลดลงด้วย ก็ Entry ไป) จากนี้กระชากทางไหน เราก็จะได้ประโยชน์ละ ขึ้นได้โอกาส Sell นัดที่ 4 + Equity เพิ่ม หากลงได้เก็บ CF



6. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวแกงปักษ์ใต้
มื้อกลางวัน = ข้าวเหนียวมะม่วง + บะหมี่ต้มยำ + เล็กแห้งยำ
มื้อเย็น = ข้าว + ผัดกระเพราวุ้นเส้น + ไข่ดาว


7. การใช้จ่าย 160 บาท (ค่ากินข้าว)


8. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


9. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก

No comments:

Post a Comment