Pages

Thursday, September 21, 2017

0683 : Diary 21 ก.ย. 2560


1. วันนี้เรียนเรื่องยางพาราจบแล้วว พรุ่งนี้บินกลับ การได้มาเรียนก็ดีมากเลยนะ ได้รู้ว่าเวลาจะดู Demand & Supply ต้องไปดูอะไรบ้าง การดู Stock , พื้นที่เพาะปลูก ซึ่งถ้าให้ไปศึกษาเอง คงจับต้นชนปลายอะไรไม่ถวก หรือไม่ก็ไม่รู้เรื่องไปเลยอ่ะแหละ ดีงามๆ


2. อยู่หาดใหญ่ 4 - 5 วัน แอบสังเกตุว่าคนที่นี่ขับรถกันฉวัดเฉวียนน่าดู เบรคไม่ค่อยเป็นกันเท่าไหร่ 555 และมุมมองของคนที่มีอายุหน่อย (สัก 45+) ก็จะพูดถึงความสำเร็จในชีวิต เช่นมีที่ดินตรงไหนบ้าง มีสวนยางกี่ร้อยไร่ ลูกเรียนหมอ เรียนวิศวะ ขายที่ตรงนั้นตรงนี้ได้กำไร...ล้านบาท อะไรทำนองนี้

ซึ่งได้ฟังก็สนุกดีนะ เค้าจริงจังกับการสร้าง Asset ดีต่างจากสังคมที่เราอยู่ซึ่งไม่ค่อยมีใครพูดกันในเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ (ยกเว้นพวกกลุ่ม Trader หรือ นักลงทุน VI บางคน)

พวกเรื่องอันตรายจากการก่อการร้ายก็โชคดีที่พี่เค้าคอยดูแล รับรอง ขับรถรับส่งอย่างดี ให้คำแนะนำด้วยว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร เช่น เวลาขับให้ขับชิดขวา เพราะถ้าคนจะยิงมันจะเข้าทางขวา , เวลาไปไหนขาไป ไปทางไหน ขากลับให้วนออกอีกทาง อย่าไป-กลับทางเดิม , จะไปไหนอย่าไปโทรบอกว่าจะไปวันไหนเมื่อไหร่ เพราะถ้ามีคนรู้ ก็มีโอกาสเป็นเป้าสูง (มีหูตาสัปปะรดเป็นเครือข่ายอยู่ทุกที) อะไรพวกนี้ ... ได้ฟังก็อึ้งๆเหมือนกัน ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรนะ พอได้ฟังก็เสียวเบย 555


3. เทรดทอง เคาะ lot ผิดจาก 0.01 เป็น 0.1 หว่ะ T T ตั้ง TP ที่ใกล้สุดไว้ละ ให้มันแกว่งแล้วปิดไปละกัน เพราะ mm ในพอร์ต CS รับได้สบายๆอยู่ #ผิดไปแว้วว นู๋เบลอ


4. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าวมันไก่ (โรงแรม)
มื้อกลางวัน = ข้าวโรงแรม
มื้อเย็น = ข้าว 2 จาน + อาหารใต้


5. การใช้จ่าย = 0 บาท


6. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


7. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก
ภรรยาบอกว่า จากนี้ไปอีก 3 สัปดาห์ช่วงที่แม่ยายป่วย ช่วยเลี้ยงหลานไม่ได้นี่อาจจะต้องกลับบ้านไวหน่อยเพื่อมาช่วยกันเลี้ยงลูก การวิ่งของเราอาจจะต้องสละเวลาไปเลี้ยงลูกแทน T T

เริ่มเครียดๆละ อืม... จะซ้อมวิ่งยังไงดี ไม่ให้กระทบกับครอบครัว


8. การเข้านอน = 5 ทุ่ม 40

No comments:

Post a Comment