Pages

Wednesday, September 20, 2017

0682 : Diary 20 ก.ย. 2560


1. หุ้นไทยวันนี้ ฟีลลิ่งความเคลื่อนไหนดูจะลดลงนิดหน่อย แต่ CF ที่ทำได้ไม่ได้น้อยกว่าเมื่อวานหรอกนะ กราฟเริ่มลากๆไปห่าง EMA มากขึ้น แต่ตัวเล็กๆยังสงบกันอยู่ รอดูต่อไป


2. Forex วันนี้เข้า Sell Hedge เพิ่มใน model option เทียม ของ AUDCHF กับ NZDCHF ของ AUDCHF นี่แนวต้าน + กึ่งๆอยากลองยิง Hedge ส่วน NZDCHF คือยิงเพราะความอยากรู้อยากลองล้วนๆเลย Comment ว่า R2D2 555


3. การเรียน วันนี้เรียนเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อราคายางพารา เออ เหมือนได้เรียน Fundamental ของมันเลยอ่ะ รู้แหล่งหาข้อมูลว่าจะไปดูตลาดไหนยังไง ผู้เล่นรายใหญ่เค้าเล่นกันอย่างไร แต่ ณ จุดที่เราอยู่ก็เหมือนนกแก้วนกขุนทอง คือเรียนก็รู้ แต่ยังไม่ได้เอามันไปใช้งาน จะเกิดทักษะ อันนี้ก็ต้องขวนขวายต่อยอดกันไปนั่นแหละ

แต่ถ้าจะเอาพยากรณ์ ที่คุยๆกับอาจารย์ก็คือ Supply จะลดลง จากการโค่นทิ้ง + นโยบายของรัฐบาล ซึ่งสวนทางกับ Demand ที่มี Growth ประมาณ 5% ปี 2019 ก็เลยกะว่าอยู่แถวๆ 60 - 90 บาท (2-3$) ส่วน World Bank เค้า Forecast ไว้ที่ 2.6$ นะ

พวก 5 เสือในประเทศเราตอนนี้กะลังเร่งขยายพื้นที่เพาะปลูก ซึ่งสวนทางกับนโยบายรัฐบาล (มันมีอะไรดี ต้องไปแกะต่อ)


4.  BTC วันนี้แชร์ข่าว Ray Dalio พูดเกี่ยวกับ BTC ว่าเป็นฟองสบู่ ขอเก็บไว้นิดนึง เผื่อย้อนมาดู



5. เริ่มมีเรื่องครอบครัวให้ต้องจัดการละ พอดีช่วงนี้แม่ยายป่วย เลยไม่ได้เลี้ยงหลานประมาณ 2 สัปดาห์ ทีนี้เอาไงดีล่ะเรา วันนี้ภรรยาก็ลางานมาเลี้ยงลูก ส่วนเราก็ยังอยู่หาดใหญ่ T T ใจนี่อยากกลับไปช่วยเลี้ยงลูกแล้วหล่ะ เง้อ

ตอนนี้แก้ปัญหาโดยจ้างคุณป้าแถวบ้านมาช่วยเลี้ยงไปพลางๆก่อน สัปดาห์หน้าก็อาจจะต้องสลับกันลามาช่วยกันเลี้ยง + ดูแลแม่ คนละวันสองวัน ที่คิดไว้อีกทางคือ เรียกกำลังเสริมคือแม่เรา ให้บินมาจากเชียงราย อยู่นี่สัก 2 อาทิตย์ เด๋วพรุ่งนี้จะลองคุยกันดู ว่าจะตัดสินใจยังไงดี


6. อาหารการกิน
มื้อเช้า = อาหารโรงแรม
มื้อกลางวัน = อาหารโรงแรม
มื้อเย็น = ร้าน บนเขา ที่เขาคอหงส์


7. การใช้จ่าย = ไม่ได้ใช้ตังค์เลย
วันนี้เห็นพี่มันแกว แชร์ว่าเคยทำ Product อยู่ด้วยเงิน 1,000 บาท ให้ได้ตลอดทั้งเดือน เออ น่าลองทำดีเหมือนกันนะ เอาแค่ค่าใช้จ่ายส่วนตัวของเรานี่แหละ อันไหนเกี่ยวกับลูกและภรรยาก็ไม่นับ ดูว่าเราจะรอดไหม 5555 เอาแบบเพลิดเพลิน enjoy กับชีวิตไปด้วยนะ

แต่คือหลังๆมานี่ ก็ไม่ได้ต้องกินบำบัดอะไรเลยนะ mental มันปรับของมันไป ... ไป focus เรื่องอื่นๆ ก็ไม่ได้ห่วงกินเท่าไหร่ละ บางมื้อขอแบบง่ายๆ simple ดึกๆนึกอยากจะกินมาม่าต้มยำไรงี้ กลางวันก็ข้าวแล้วก็กับข้าวง่าย ไข่ทอดนี่ประจำเลยแหละ

มันก็น่าจะสนุกดี


8. การทำสมาธิ = ก่อนนอน กำหนดลมหายใจนิดหน่อย


9. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก >_<

No comments:

Post a Comment