Pages

Saturday, September 16, 2017

0678 : Diary 16 ก.ย. 2560


1. ได้พักผ่อน อยู่บ้านเลี้ยงลูก อาการ Burn Out เริ่มดีขึ้น แต่มันก็ยังคงย้ำๆในใจอยู่ วันนี้ก็เลี้ยงลูก เปิด Master Chef Thailand EP เก่าๆดูย้อนหลัง ไล่มาตั้งแต่ EP 1 เลย ... จริงๆก็ดูมาหมดแล้วแหละ แต่อยากดูอีกรอบ มันสนุกดี ได้เห็น Mindset , วิธีการทำงานของผู้เข้าแข่งขัน เออ มันเป็นรายการที่เราดูแล้วอยากลุกขึ้นมาทำกับข้าวบ้าง จากที่เมื่อก่อนไม่ค่อยทำอ่ะนะ

ตอนเด็กๆ ทำอาหารเจบ่อย เพราะแม่กินเจ ที่บ้านก็เลยมีวัตถุดิบอาหารเจเพียบ โปรตีนเกษตร เห็ดต่างๆ หมูแดงเจ ปลาหิมะเจ ฯลฯ แต่ที่เราทำกินเองบ่อยสุดก็คือ โปรตีนเกษตรหมักซีอิ้วทอดกรอบ กินกับข้าวร้อนๆพุ๊ยเข้าปาก แม่มสวรรค์ของไอ่เด็กคนนั้นเลยทีเดียว


2. ช่วงเที่ยงไปตัดผม คุยกับช่างตัดผม เรื่องมีสิวอักเสบขึ้นที่หัวบางจุด แล้วผมมันร่วง ช่างบอก ไม่ใช่สิวหรือเปล่า ไปตรวจกับหมอผิวหนังไหมเผื่อเป็นเชื้อรา เพราะมีลูกค้าที่เป็นคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน อ้าว เห้ย ซะงั้นอ่ะ เออ เด๋วกลับจากหาดใหญ่มาจะแวะตรวจที่ TNH เลยละกัน


3. เรื่อง Project Handbook Block , RP ที่น้องแก่นกับน้องโจ้ชวนทำ วันนี้แก่นแบ่งหน้าที่ให้เราเขียน part ตัวอย่างของ Block และ RP จากนั้นค่อยให้ส่งกลับไปแปลเป็น Eng อีกที ... ok สบายมาก เพราะเป็นสิ่งที่เราทำอยู่แล้ว แค่เขียนความเข้าใจเราออกมา ก็จะยิ่งทำให้เราเข้าใจมากขึ้น (When you teach , you learn)


4. ช่วงนี้ ใช้วิธีการทำสิ่งต่างๆด้วย กฏ 2 นาที คือได้อ่านเจอจากหนังสือ Thank God It's Monday ของคุณอานันทวงศ์ฯ กฏนี้มันมีอยู่ว่า ถ้าเราลังเลที่จะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง การตัดสินใจก็คือ ถ้าสิ่งนั้นมันใช้เวลาทำน้อยกว่า 2 นาที เราควรทำมันซะตอนนั้นเลย (อารมณ์ประมาณจัดไป! ประมาณนั้น) ก็เลยหยิบมาใช้ตัดสินใจดู แค่นั้นเอง ซึ่งก็ช่วยได้เยอะนะ เช่น เวลาไปซื้อของ นึกว่า เอ เราจะลงบัญชีรายรับ-รายจ่ายใน App ณ ตอนนี้เลยดีไหมวะ พอเอากฏ 2 นาที มาตัดสินใจ ... เออ ลงเลยให้เสร็จดีกว่า อิอิ


5. อาหารการกิน
มื้อเช้า = เส้นเล็กแห้งพิเศษ
มื้อกลางวัน = โอวัลตินเย็น + มาม่าผัดใส่ไส้กรอก + ยาคูลท์
มื้อเย็น = ข้าว + แกงส้ม + ปลากะตักทอด + ไวตามิลค์


6. การใช้จ่าย 197 บาท


7. ทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


8. ออกกำลังกาย = วิ่ง 8.5 km วันนี้ถือว่าฟอร์มดี วิ่งต่อเนื่องตลอดเลย วิ่งไปดู youtube ไป สบายๆ (แต่ก็เหนื่อยนะ เหงื่อแตกพลั่กเบย) ทำตามแผนการซ้อมเพื่อ บางแสน 21 ไปอีก 1 วัน ^ ^

No comments:

Post a Comment