Pages

Saturday, September 30, 2017

0692 : Diary 30 ก.ย. 2560


1. พาลูกไปตรวจหัวใจมาเรียบร้อย หมอบอกปกติดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ขอนัดดูอีกทีอีก 4 เดือน หมอจะเอาชัวร์ถึงขั้นไหน ตอบ! 555 ไม่เป็นไร จ่ายสบายมาก รอบหน้าน่าจะโดนสักเกือบพัน เพราะไม่มีตัว Echo หัวใจ รอบนี้โดนไป 4,800


2. พอตรวจที่ TNH เสร็จก็ขับรถ U-Turn ไปที่ Central บางนา หาข้าวหาขนมกินกัน จริงๆเราเสนอว่า เดินไปไหม มันไม่ไกลนะ ลูกก็ใส่รถเข็นกางที่บังแดดไป จาก TNH เดินไป Central น่ะ จับ GPS ดูก็ประมาณ 300 เมตรได้มั๊ง ไม่ไกลเลย แต่ภรรยาก็บอกว่า ไกล มันไกลนะ มีแต่เธอคนเดียวน่ะสิที่บอกไม่ไกล ตอนเพื่อนๆมาเยี่ยมช่วงคลอด ก็บอกให้เพื่อเดินไป เพื่อนยังบอกว่าไกลจะตาย ... เออ มันไกลจริงเหรอวะ หรือ เราวิ่งระยะ 5 - 10 km จนชินแล้ว แค่ 300 เมตรมันก็เลยดูใกล้มากๆสำหรับเรา 555 สรุปได้วนรถ ขับเลยทางเข้าขึ้นสะพาน U-Turn อีก ไปเลี้ยงตรงแยกบางนาโน่น เสียเวลารถติดไปกับวนหาที่จอดรถไปเกือบชั่วโมงได้ T T เมียไม่ยอมเชื่อฟังเราเบยย 555

พอถึงก็ไปกินข้าวมันไก่สิงคโปร์ที่ Food Patio ร้านประจำเรานั่นแหละ อร่อยเหมือนเดิม เสร็จแล้วไปร้านหนังสือ เพื่อซื้อหนังสือเป็นของขวัญให้พี่ที่เค้า Early Retire ... เราเลือก Eat Move Sleep (กิน หลับ ขยับตัว) เป็นของขวัญให้พี่เค้า ความหมายคืออยากให้พี่เค้ามีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ชีวิตมีความสุขหลังเกษียณ ดูแลสุขภาพตัวเองให้มากๆ มันคือ Wealth ที่สำคัญที่สุดละ เพราะเรื่องเงินไม่ห่วงพี่แกเท่าไหร่ มีสิบกว่าล้าน ชิลๆไป

พอซื้ออะไรเสร็จก็มาซื้อชามุกกินก่อนกลับ ร้าน Mr. Shake ร้านโปรดเมียนู๋ แม่มจัดกลับบ้านด้วยอีกแก้ว สงสัยไม่ได้กินนาน เบิ้ลซะ


3. รู้สึกว่าลูกเริ่มจะติดเรามากขึ้นละ คนอื่นอุ้มจะไม่ค่อยอยู่สุขเท่าไหร่ แต่พอเราอุ้มก็เงียบ เล่น กับ ยิ้ม แล้วเด๋วพ่อจะไม่อยู่ 15 วันจะทำยังไงล่ะลูก ปรับตัวนะปรับตัว...


4. ดูรายการกบนอกกะลา เรื่องการเป็น Chef ต้องผ่านอะไรบ้าง น่าสนใจดีนะ น่าสนุก แต่ถ้าได้ลองไปทำไม่รู้จะสนุกไหม 555


5. นั่งเขียนปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงาน สถานการณ์ความจริงมันเกิดอะไรขึ้น แล้วควรแก้ปัญหาอย่างไร เขียน Draft เอาไว้ก่อน เพราะคงมีการเรียกประชุมคุยกันถึงแนวทางการทำงานแน่ๆ เราต้องเชิงรุกไว้ก่อน ไม่งั้นหากไหลตามเกมคนอื่น จะแย่เอานะ set เกมของตัวเองดีกว่า


6. วันนี้ตรูบ่นอะไรเยอะแยะวะเนี้ยยย


7. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + น้ำพริก + ปลาทอด
มื้อกลางวัน = ข้าวมันไก่ + ชากล้วยใส่มุก
มื้อเย็น = ข้าวมันไก่เจ


8. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


9. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก


10. การเรียนรู้ = เข้าไปอ่านที่เพื่อนๆถกกันใน RTT , Line Group


11. การเข้านอน = 5 ทุ่มครึ่ง

No comments:

Post a Comment