Pages

Sunday, September 3, 2017

0665 : Diary 3 ก.ย. 2560


1. ได้เอกสารทำประกันของลูกมาแล้ว สรุปเลือก Unit Link + ประกันสุขภาพ ของ AIA ให้เพื่อนสมัยมัธยมเป็นคนดูแล ส่งเอกสารมาจากเชียงรายโน่น ฮ่าๆ รวมๆแล้วค่าเบี้ย 28,000 นิดๆ ใส่ชื่อภรรยาเป็นชื่อผู้ปกครองไป เนื่องจากค่าเบี้ยถูกกว่าพันว่าบาท

ค่าห้องจากประกัน + ค่าชดเชย + สวัสดิการของที่ทำงานก็ตก 4,000 บาทต่อวันได้ กรณีที่ทางรามาฯ ยังไม่มีห้องเราก็มีส่วนนี้ cover ไว้ละ ส่วนเพิ่มก็จ่ายเองสบายๆ หากลูกป่วยนะ แต่ไม่ป่วยดีที่สุดนะลูก แข็งแรงๆ


2. ออกไปทานข้าวกลางวันกับเพื่อนที่ชลบุรี ก็พาลูกไปเจอกันน่ะ คุยกันเรื่องลูก เรื่องประกัน 555 เออ ทำตัวเดียวกันเลย เพื่อนบอก ลูกอายุขวบ 5 เดือน ป่วยไข้สูงเข้าโรงพยาบาลไป 2 รอบ ก็ดีแล้วที่ทำประกันให้ลูก มันก็ช่วยลดความเสี่ยงไปได้

ถ้าเป็นทางพี่หนุ่ม Money Coach เค้าจะพูดประมาณว่า จัดการความเสี่ยงก่อน ไม่งั้นมันจะย้อนกลับมาจัดการกับสภาพคล่องของเราในภายหลัง

การออกนอกบ้านครั้งนี้ก็พาภรรยาไปผ่อนคลาย เค้าก็เหนื่อยเลี้ยงลูก อยู่บ้านอย่างเดียว อยากเที่ยวก็ไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่ ไปห้างก็รีบไปรีบกลับอีก เลยว่าเธอนัดเลย เราสะดวก ไม่มีงานอะไรนะ สรุปคือนู๋ออกบ้าน 2 วันเบยสัปดาห์นี้ (บางทีก็อยากนอนอยู่บ้านอ่านหนังสือไปพลางเกาไข่ไปพลางเหมือนกันนะ แต่ถึงจะไม่ได้ไปไหนก็ยากอยู่เพราะต้องเลี้ยงลูก 555)


3. ช่วง 4 โมงเย็นกลับมาถึงบ้านแล้ว เพื่อนสมัยมัธยมที่เป็น Diamond ของ Amway โทรมาชวนเข้าคอร์สลดน้ำหนัก ขอให้เราคุยผ่าน WebEx Meeting ของ แอพฯ Cisco (แอพฯ มันใช้สะดวกดีนะ) คุยให้เราฟังแล้วเปิด slide ให้ดูไปด้วย

หลักๆเป็นคอร์ส 6 - 13 week จะกินพวกโปรตีน วิตามิน อาหารเสริมแทนมื้อาหาร ไฟเบอร์ กรีนที เลซิตินอี ... เน้นสร้างกล้ามเนื้อ และลดไขมัน อ่ะนะ

แต่จริงๆเราก็เคยกินพวกโปรตีนกับอาหารเสริมเหมือนกัน มันก็ลงจริงนั่นแหละ แต่ครั้งนี้สงสัยว่า เห้ย ต้องกินขนาดนี้เลยเหรอวะ หลายอย่างเกิ๊นนน

คอร์ส 6 week ซื้อทั้งหมดข้างบนตกเกือบๆ 32,000 ได้ ... ถ้าคอร์ส 13 week ตกเกือบ 60,000 O_o เมียแอบฟังข้างหลัง คันปากยิบๆ 555

เออ เดี๋ยวขอคิดดูก่อนละกัน แต่ถ้า 60,000 นิกูซื้อลู่วิ่งกับอุปกรณ์เวทไว้ในบ้านเลยดีไหมหว่าาา


4. อาหารการกิน
มื้อเช้า = เส้นเล็กแห้ง
มื้อกลางวัน = ข้าว + ปลาทอดราดซอส + สตอเบอรี่สมู๊ตตี้โยเกิร์ต
มื้อเย็น = ข้าวเหนียว + หมูปิ้ง + ไข่ดาว


5. การใช้จ่าย = 20 บาท


6. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


7. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก


8. ไม่รู้จะเขียนอะไรเกี่ยวกับการเทรดดีน่ะ อืม คล้ายๆตอนไป meeting กับพี่เบน น้องแก่น ก็เหมือนกัน ... วงสนทนาก็ไม่รู้จะคุยอะไรกันเกี่ยวกับการเทรด การทำ CS เพราะพอทำ CS ก็คือ ระบบมันก็อยู่ของมันได้ ทำตามแผนไปเรื่อยๆของมัน ลงทำยังไง ขึ้นทำยังไง ก็ทำต่อไป มันจะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อขึ้นมาหน่อยๆ สิ่งที่จะทำให้เราตื่นตัวขึ้นมาบ้างคือการหา product ใหม่ๆ เวลาเจอตัวไหนที่น่าจะมี discount ต้องเจาะไปดูอะไรงี้

เลยไม่รู้จะเขียนอะไร 555

No comments:

Post a Comment