Pages

Saturday, September 2, 2017

0664 : Diary 2 ก.ย. 2560


1. วันนี้ไปสัมมนาที่พัทยา (จริงๆต้องต่อช่วงค่ำด้วยเพราะเค้าจัดเลี้ยงเกษียณ แต่เราคิดถึงลูก 5 โมงจบสัมมนาก็ออกมาละ) มีพระมาบรรยาย จำชื่อพระอาจารย์ไม่ได้ละ แต่ก็ได้อะไรดีๆกลับมานะ

เวลาท่านสอน Quote อะไร ก็จะให้ท่องตาม 3 - 4 รอบ ให้เราจำได้ เช่นอันนี้

ล้มหรือลุก อย่าไปทุกข์กับชีวิต
ถูกหรือผิด อย่าไปคิดหนีปัญหา
ดีหรือแย่ อย่าไปแคร์คนนินทา
ชมหรือด่า อย่าไปเก็บให้เจ็บใจ

รอบแรกท่องกันไม่ได้ เงียบกริบ รอบถัดๆมาค่อยๆจำได้ เออ วิธีนี้ก็ดีเหมือนกันแฮะ


2. งานสัมมนา Riccio เปิดเงื่อนไขการรับสมัครแล้ว ให้ส่ง statement CS ไป + สรุปความเข้าใจ ... เอ้อ อยากไปนะ แต่ติดเข้าคอร์ส ที่ปรึกษาการเงินธุรกิจเกษตร นี่สิ อันนี้ก็งานสำคัญของเราเช่นกัน ที่สำคัญมันยาวเลย 4 - 21 ต.ค. เลยตัดสินใจไม่ส่งดีกว่า ไว้ขอความรู้จากน้องๆที่ไปละกัน


3. BTC $5,000 ไปแว้ว แต่ตอนที่เขียน Blog นี้อยู่ราวๆ $4,600 - $4,700 เรายังเก็บได้ไม่เท่าไหร่เบย นี่กะลอง Follow เพิ่มสัก 1 นัด ดูว่าจะทำให้ติดดอยได้ไหม 555

เวลาเราอยากให้มันลง ... มันจะขึ้น
เวลาเราอยากให้มันขึ้น ... มันจะลง

ไม่รู้ว่าจะใช้ได้ผลไหมนะ ครั้งนี้


4. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + ไข่ดาว + ต้มจืด
มื้อกลางวัน = โอวัลตินปั่น + พาย 1 ชิ้น + เฟรนซ์หรายแม็ค XL
มื้อเย็น = ข้าวมันไก่ + เกาเหลาลูกชิ้น


5. การใช้จ่าย = 424 บาท (ค่าอาหาร,ค่ายา,ทำบุญ)


6. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


7. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก


8. วันนี้วันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 33 ปีของเรา มันเป็นวันที่ธรรมดามากเลยนะ เพราะต้องไปทำงาน 555 แต่ตอนเช้าภรรยาก็มาอวยพรวันเกิดให้ บอกว่า ขอให้สุขภาพแข็งแรง (คนเราก็แค่นี้ละมั๊ง สุขภาพดีก็มีความสุขแล้ว)

ปีนี้ก็เป็นปีที่ดีนะ มีลูกละ แล้วเริ่มตั้งต้นชีวิตใหม่ จากการกลับมาศึกษาเรื่อง personal finance อย่างจริงๆจังๆ ตั้งต้น วางแผนชีวิต วางแผนการเงิน แม้จะมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น และมีหนี้สินเพิ่มมาอีกก้อน (รถเรานั่นแหละ) แต่ก็เป็นการเงินที่อยู่ในแผนการ เราจัดการกับมันได้ ต่างจากเมื่อก่อนที่สะเปะสะปะ ไม่มีหลักการอะไรเท่าไหร่

ปีนี้มีวินัยในตัวเอง มีความตั้งใจทำอะไร มากขึ้น ก็ขอให้พัฒนายิ่งๆขึ้นไปอีก

เรื่องสุขภาพ ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นะ ...

ขอให้มีสติในการแก้ไขปัญหา ใจเย็นๆ ไม่เร่งร้อนเวลาลงทุนหรือ trading

ขอให้คนที่เรารักทุกคนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เพี้ยงงง!

No comments:

Post a Comment