Pages

Saturday, September 23, 2017

0685 : Diary 23 ก.ย. 2560


1. วันนี้ขับรถพาภรรยาไปเที่ยวพัทยา คือเค้านัดกับที่ทำงานเค้าไปกินอาหารเที่ยงกันที่โรงแรมฮิลตันน่ะ เราก็เลยได้ไปชิมด้วย 555 อาหารก็หลากหลาย รสชาติใช้ได้ ถูกปากในบางเมนู บางอย่างก็เค็มไปนิด เช่นพวกหมูย่าง แต่พนักงานบริการได้ธรรมดาๆนะ ไม่ว้าว จะมีก็แต่ผู้จัดการ (น่าจะตำแหน่งนี้นะ) ที่บริการได้ว้าวดี มีเข้ามาถามตลาด ว่าให้เก็บนั่นนี่ไหม ให้ช่วยยกจานไหม เข้ามาคุยเล่นบ้าง ส่วนตัวเราชอบบุคลิคพนักงานแบบนี้มากกว่านะ ดูให้ความเป็นกันเองและเอาใจใส่ดี


2. จากนั้นไปหาร้านกาแฟนั่ง เลือกไปที่ร้าน Skoop Beach สั่งชาไทยกับชาเขียวโฟรสท์ไปคนละ 1 อร่อยใช้ได้นะ วิวดี แต่เราไปถึงช่วงบ่ายแก่ๆ แดดแรงเลยไม่ค่อยได้ออกไปถ่ายรูปเต็มที่เท่าไหร่ กลัวลูกร้อนน่ะ


3. พรุ่งนี้เช้าไปรับแม่ คือเพิ่งรีเควสไปว่าจะให้มาช่วยเลี้ยงหลานหน่อยเพราะแม่ยายไม่ค่อยสบาย อุ้มหลานไม่ได้ แกตัดสินใจมาด่วนเลย 555 ดีใจๆ เด๋วดูว่าจะจัดตารางวิ่งยังไง แต่ภรรยายังยืนยันว่าอย่าเพิ่งไปซ้อมวิ่งเลยช่วงที่แม่มา เธอต้องมาทำอาหารเจให้แม่ทาน (อ้าว เห้ย! กลายเป็นได้หน้าที่มาเพิ่มซะงั้น 555)


4. ทางกลุ่ม Dream Team ของ MW RTT เริ่มให้ส่งแผนการเทรดละ เราก็คิดไว้คร่าวๆแล้วแหละ
อย่างแรกคือ Core ของระบบ ซึ่งจะได้รับ Block มาแบบ Random ซึ่งดูแล้วคงไม่เยอะเท่าไหร่ แต่จะกี่ Block ก็แล้วแต่ที่จะสุ่มได้ ตรงนี้พี่ต้านบอกว่า เหมือนเราเลือกเกิดไม่ได้ บางคนเกิดมาบ้านรวย บางคนก็อยู่ในชนชั้นกลาง ไม่มีทุนรอนมากนัก

ส่วนแรกที่เราคิดไว้ก็คือ หากได้ Block มาก็จะให้อยู่ในลักษณะทีมมากกว่า คือ สมมติได้มา 8 Block (สมมติว่าได้เท่า MW รอบแรกก็แล้วกัน)

8 Block แบ่งเทรด 4 products ที่มี Discount และ Lagging Correlation กัน เพื่อสร้าง Flow ในการเทรดโดยให้คนในทีมทำการบ้านว่าควรเลือก product ไหน เพราะอะไร

ส่วนการเทรดก็อาจจะใช้ระบบ Follow Trend กับ Mean Reverse อย่างละนัด เพราะแต่ละ product มี 2 นัดใช่ป่ะละ ก็เอาไว้ยิงตอน Cross MA 1 นัด อีกนัดเอาไว้เข้าตอนมันโดนทุบลงมาหนักๆ แบบโดน Stop Hunt อะไรงี้ หรืออาจจะห่างจาก EMA 3 ATR  Day ก็ได้

ส่วนเรื่องการแบ่งหน้าที่ในทีม ก็ใช้ระบบเข้าเวรแบบ Job ทหาร ใครอยู่หน้าจอเวลาไหนก็มาเข้าเวร monitors ไป เก็บ stat การเข้าเวรเป็นทรัพยากรเวลา เอามาแลก Buffer ไป Scalping ในระดับถัดไป

ส่วนที่ 2 คือ จัด Event Demo หรือ Port Cent ขึ้นมา (อาจจะพอร์ตใครพอร์ตมัน แต่ใช้ MyFxbook ยืนยันผล) กำหนดเงื่อนไขที่เหมือนๆกัน แล้วให้คนที่อยากจะได้กระสุน Scalping มาวัดผล เช่นเดือนที่ 1 ใครผลงานดีก็ได้กระสุนไป พอเดือนที่ 2 Block ทำ CF ได้ก็จะได้กระสุน Scalping มาเพิ่ม ก็ให้คนที่ชนะเดือน 2 ไป เป็นการกระจายทรัพยากรให้คนที่มีความตั้งใจและ performance ดี

การกำหนดเงื่อนไขอาจจะ เทรด 5 นัด x 0.01 เฉพาะค่าเงินที่มีใน Block อะไรแบบนี้ แล้ววัดกันไปเลย


5. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + ไส้กรอกทอด + โบโลน่า
มื้อกลางวัน = อาหารโรงแรม + ชาไทยหวานน้อยปั่น
มื้อเย็น = ข้าวต้มทรงเครื่อง


6. การใช้จ่าย = 307 บาท


7. การทำสมาธิ = ไม่ได้ทำ


8. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก


9. การหาความรู้ = Money Coach พบประชาชน ตอน บ่อน้ำแห่งความหวัง ทาง Youtube


10. การเข้านอน = 5 ทุ่มครึ่ง

No comments:

Post a Comment