Pages

Friday, September 29, 2017

0691 : Diary 29 ก.ย. 2560


1. วันนี้เคลียร์งานที่ติดอยู่กับเรามานานเกือบเสร็จแล้ว ขาดอีกประมาณ 1% ระบบ Bank ล่ม จบเบย 555 เช้าวันจันทร์ว่ากันใหม่

... และเป็นวันแห่งความเปลี่ยนแปลงอีกวันหนึ่ง เป็นวันที่ Bank ปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งก็ต้องมาดูต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร เราเองก็ต้องปรับตัวเช่นกัน

ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง Learning Curve พุ่งขึ้นมาก งานที่ทำเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนส่วนตัวพอดูเลย เพราะเหมือนได้ learning by doing ไปด้วย ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ...


2. ลูกงอแงนิดหน่อย ง่วงแต่ไม่ยอมนอน ก็อุ้มกล่อมสักพักก็หลับ เราไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคนถึงไม่อยากให้อุ้ม ให้วางนอนบนฟูก กลิ้งไปกลิ้งมา ที่ไม่อยากให้อุ้มบ่อยเพราะกลัวเด็กเคยตัวอะไรทำนองนั้น แต่เรากลับคิดว่าการสัมผัสเป็นการแสดงความรัก ความอบอุ่นอย่างหนึ่งนะ เวลาอุ้มเค้าก็ดูอุ่นใจ ยิ้มแย้มดี แลกกับการเมื่อยแขนนิดหน่อยมันก็คุ้มค่านะ (สำหรับเราอาจจะนิดหน่อยเพราะเราแข็งแรงมั๊ง แต่กับคนอื่นๆอาจจะหนักก็ได้) ที่สำคัญเค้าจะให้เราอุ้มไปอีกกี่ปีกันเชียว...


3. หุ้นไทยวันนี้ลงบัญชีเรียบร้อยละ ปิดจ็อบ Q3 ผลประกอบการไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเพราะเราเล่นแบบ Grid Pending เกินไปนั่นแหละ ทำให้ผลตอบแทนมันค่อนข้าง Fix ไปกับ Volatile ของตลาด ก็ต้องยอมรับในจุดนี้ อีกอย่างก็คือมีการเล่น position re-balancing ในตัวที่ equity ลบ มากอยู่สักหน่อย ... ในมุมมองของเราก็คือมันก็เสี่ยงเพิ่มขึ้นในระดับที่ Cash Reserve ของเรารับไหว แต่พอมานั่งพิจารณาคือ เราไม่ได้มองความได้เปรียบสักเท่าไหร่ เลยคิดใหม่ทำใหม่ โดยหลักๆจะเก็บข้อมูลตลาดด้วย position grid เหมือนเดิม และจะพยายามหาจุดได้เปรียบให้มากขึ้น โดย limit risk คำนวณ mm จากปริมาณ Cash Reserve


4. Forex ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ ดูแว๊บๆ เห็นว่า AUDCHF , AUDJPY เริ่มลงมาละ มี position sell hedge ที่เริ่ม in the money บ้างแล้ว ปล่อยมัน run ต่อไป


5. พรุ่งนี้ต้องพาลูกไปตรวจหัวใจ ที่ TNH อีกรอบตามนัด ซึ่งจริงๆลูกไม่น่าเป็นอะไรละ เพราะคราวที่แล้วหมอก็ไม่ได้ยินเสียงแล้ว แต่เอาให้ชัวร์ก็จัดไป ถ้าไม่เป็นอะไรก็ดีเลย ถ้าเป็นก็จะได้รักษา

วันอาทิตย์พาไปรามาฯ เพื่อฉีดวัคซีนต่ออีก 555 สัปดาห์นี้ยังอีกยาวไกล


6. อาหารการกิน
มื้อเช้า = ข้าว + ผัดผักกาดขาวเจ + หมูหยองเจ
มื้อกลาววัน = อาหารอีสาน
มื้อเย็น = ข้าว + น้ำพริก + ต้มจืด + ปลาอินทรีย์ทอด


7. การใช้จ่าย = 0 บาท


8. การทำสมาธิ = ก่อนนอน 15 นาที


9. การออกกำลังกาย = ไม่ได้ออก


10. การเรียนรู้ = Youtube Money Coach


11. การเข้านอน = 5 ทุ่ม

No comments:

Post a Comment