Pages

Sunday, May 4, 2014

0156 : บันทึกความสุข 3 พ.ค. 2557



บันทึกความสุข 3/5/2014
1. ไปงานแต่งเพื่อนที่ทำงานภรรยา ได้ไปช่วยเค้ายกขันหมากด้วยแฮะ 555
2. เสร็จจากงานแต่งก็ไปซื้อน้ำผลไม้ปั่นที่ร้าน ชามวน แถวศาลากลาง จากนั้นก็แวะทานก๋วยเตี๋ยวไข่หน้าเมือง เพิ่งมาทานครั้งแรก รสชาติใช้ได้เลย ให้ผ่าน คราวหลังก็จะมาอุดหนุนใหม่ ร้านนี้เพิ่งเปิดไม่นาน เห็นเค้าโปรโมททางวิทยุแบบกระหน่ำพอดู ภรรยาได้ยินก็เลยพากันมาลอง
การทำธุรกิจสมัยนี้ ในฐานลูกค้า เราให้โอกาสแค่ครั้งเดียวละมั๊ง นั่นก็คือ ลองดูสักทีวะ! ถ้าไม่อร่อยก็จบ แต่ถ้า work ก็สามารถกลายเป็นลูกค้าประจำได้ไม่ยาก
ผมเองก็ไม่ได้ชอบอะไรแปลกใหม่ 555 ยิ่งพวกร้านอาหารนี่ขอร้านประจำที่ผ่านการคัดสรรแล้วจะดีกว่า ร้านไหนผมเห็นว่าอร่อยก็จะกลายเป็นลูกค้าประจำ เรียกได้ว่าไปอุดหนุนจนคนขายจำได้ เดินเข้าไปไม่ต้องเอ่ยปากสั่งเลยทีเดียว
นานๆทีถึงจะมีอารมณ์อยากลองร้านใหม่ๆดู (ส่วนใหญ่จะผิดหวัง 555)
3. ดู club friday the series season 4 น้องโฟกัส แสดงคู่กับ เก้า จิรายุ สนุกใช้ได้
ผมได้ฟัง ได้อ่าน เรื่องราวความรักของคนที่โทรเข้าไปในรายการ จริงๆบางเคสมันตัดใจได้ง่ายๆเลยนะผมว่า ถ้าเทียบกับความเจ็บช้ำที่อีกฝ่ายกระทำกับเรา(สมมุติว่าผมโดนเอง) แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ ไม่เจอเองก็คงไม่รู้ซึ้งละมั๊ง หรือไม่ก็คนในสังคมเราอาจจะเป็นทาสการตลาดของเพลงรัก เพลงอกหักมากเกินไป ประมาณว่าเหมือนโดนปลูกฝังมาว่า ถ้าโดนทิ้ง โดนนอกใจ โดนบอกเลิก ต้องฟูมฟาย ต้องเจ็บเจียนตาย
 

จริงๆจะทำให้มันง่ายมันก็ง่ายป่ะวะ ก็รักตัวเองให้มากกว่า เดินต่อไป แค่คนไม่จริงใจหายไปจากชีวิตเราคนนึง ก็แค่นี้ ฮ่าๆ (เหมือนจะไร้หัวใจป่ะ)

No comments:

Post a Comment